vĐồng tin tức tài chính 365

Amazon thay đổi chiến lược Prime Day, doanh thu tăng vọt

2021-06-23 12:43

Không phải tháng 7 truyền thống và cũng không phải tháng 10 như năm 2020, Amazon Prime Day đã bắt đầu từ tháng 6.

Theo CNBC trong 24 giờ đầu tiên, Amazon đã đạt doanh thu vượt tất cả các mốc của các năm trước với 5,6 tỷ USD, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2020. Con số này cũng vượt mức mua sắm online của người Mỹ nhân dịp Tạ ơn 2020. Cổ phiếu của hãng đã tăng 1% vào hôm thứ Ba (22/6).

Sự thay đổi thời điểm của Amazon đã khiến các đối thủ phải chạy theo, còn giới truyền thông đưa ra nhiều lý do để giải thích.

NBC cho rằng hoãn tới tháng 10/2020 thì quá gần các dịp như Black Friday hay Cyber Monday. Tuy nhiên nếu để tháng 7 theo truyền thống thành lập hãng thì lại ít khách, bởi lịch thế vận hội mùa hè mới được đổi lại là diễn ra vào tháng 7. Khi đó người ta sẽ nghĩ tới việc đi du lịch nhiều hơn là mua sắm.

Amazon thay đổi chiến lược Prime Day, doanh thu tăng vọt - Ảnh 1.

Theo CNBC trong 24 giờ đầu tiên, Amazon đã đạt doanh thu vượt tất cả các mốc của các năm trước với 5,6 tỷ USD. (Ảnh minh họa: Reuters)

Còn Nhật báo phố Wall trích lời CFO của hãng nói từ tháng 4 rằng, Amazon đẩy lên sớm vì sợ giao thông trong ngày Tết Độc lập sẽ gây khó khăn cho các đối tác nhập kho hàng hóa. Chuyển lên tháng 6 cũng là cách để đẩy mạnh doanh thu của hãng trước các báo cáo tài chính quý II.

Doanh thu trong ngày đầu tiên tăng cao cho thấy Amazon thay đổi chiến lược đã đạt hiệu quả, bởi trước đó, không ít lời cảnh báo đã được đưa ra.

Bloomberg dự đoán chuỗi cung ứng đứt gãy trên toàn cầu sẽ làm cho các deal trên Amazon giảm trong ngày hội năm nay. Nếu có thì các nhà bán hàng cũng sẽ "keo kiệt" hơn vì chi phí vận chuyển tăng cao đã ăn nhiều vào lợi nhuận.

CNN đưa ra thêm lý do nữa khiến các bên thứ 3 không mặn mà với Prime Day là nhu cầu mua sắm trực tuyến trong 1 năm qua đã quá lớn, giờ khuyến mại thêm, họ sợ không đáp ứng kịp, giống như đổ thêm dầu vào lửa vậy. Nhiều hãng có gian hàng trên Amazon lắc đầu: "Khuyến mại không phải trò chơi họ muốn tham gia".

Tuy nhiên, đã khó khăn thì là khó khăn chung, kể cả với đối thủ của Amazon. Vì vậy, thay vì đưa ra những deal lớn, deal mới, năm nay Amazon có gì bán nấy, giảm được bao nhiêu thì giảm, miễn là có giảm. Chính sách này trong thời dịch lại phát huy tác dụng vì người mua cũng có tâm lý rằng hàng đang khan, giảm được chút cũng là tốt rồi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.77784821132601202-tov-gnat-uht-hnaod-yad-emirp-coul-neihc-iod-yaht-nozama/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Amazon thay đổi chiến lược Prime Day, doanh thu tăng vọt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools