vĐồng tin tức tài chính 365

Anh - Đức, Bỉ - Bồ Đào Nha và các cặp đấu vòng 16 đội Euro 2020

2021-06-24 06:45
Anh - Đức, Bỉ - Bồ Đào Nha và các cặp đấu vòng 16 đội Euro 2020 - Ảnh 1.

Các cặp đấu vòng 16 đội Euro 2020 - Đồ họa: AN BÌNH

12 đội nhất và nhì bảng giành vé trực tiếp vào vòng 16 đội là: Ý, Xứ Wales, Bỉ, Đan Mạch, Hà Lan, Áo, Anh, Croatia, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Pháp và Đức.

Các đội giành vé vớt với tư cách là 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất là: Thụy Sĩ, Ukraine, CH Czech và Bồ Đào Nha.

Tại vòng 16 đội, cặp đấu Anh - Đức gây rất nhiều sự chú ý. Với việc diễn ra tại sân Wembley (London), trận đấu lần này cũng như một màn tái hiện trận bán kết Euro 1996.

Năm đó, hai đội phải phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu sau khi đã hòa nhau 1-1. HLV tuyển Anh hiện tại, ông Gareth Southgate, chính là người sút hỏng quả luân lưu duy nhất khiến "tam sư" nhận thất bại 5-6.

Ở cuộc chạm trán lần này, ông Southgate và các học trò sẽ không muốn tái hiện kỷ niệm buồn trước đây. Đây cũng sẽ là lần thứ 8 trong lịch sử mà Anh và Đức đối đầu nhau tại một giải đấu chính thức (World Cup và Euro).

Một cặp đấu đáng chú ý khác là Bỉ - Bồ Đào Nha. Đây đều là những ứng cử viên "nặng ký" cho chức vô địch. Bỉ đã vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng. Nhưng họ chỉ phải chạm trán những đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Trái lại, Bồ Đào Nha đã phải gồng mình chiến đấu ở "bảng tử thần" với những đối thủ hùng mạnh là Pháp và Đức. Bản lĩnh của nhà đương kim vô địch đã được thử thách ngay từ vòng bảng. Vì vậy lần này tuyển Bỉ sẽ phải chạm trán với một đội bóng lì lợm và khó chịu.

Ba đội bóng mạnh là Ý, Pháp và Hà Lan thì đối đầu với các đội bị đánh giá thấp hơn là Áo, Thụy Sĩ và CH Czech. Họ nhiều khả năng sẽ lọt vào tứ kết. Trong khi đó, Tây Ban Nha sẽ gặp khó khăn khi chạm trán đương kim á quân thế giới Croatia.

Hai cặp đấu còn lại là Thụy Điển - Ukraine và Xứ Wales - Đan Mạch. Dù không có sự hiện diện của những đội bóng lớn, nhưng các trận cầu này vẫn rất đáng xem vì trình độ của các đội không quá chênh lệch.

Pháp, Đức và Bồ Đào Nha đi tiếp ở bảng FPháp, Đức và Bồ Đào Nha đi tiếp ở bảng F

TTO - Rạng sáng 24-6, Bồ Đào Nha hòa Pháp 2-2 còn Hungary cần chân Đức với tỉ số tương tự ở lượt cuối cùng bảng F Euro 2020. Với kết quả này, Pháp, Đức và Bồ Đào Nha sẽ cùng đi tiếp ở bảng F.

Xem thêm: mth.4851905042601202-0202-orue-iod-61-gnov-uad-pac-cac-av-ahn-oad-ob-ib-cud-hna/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Anh - Đức, Bỉ - Bồ Đào Nha và các cặp đấu vòng 16 đội Euro 2020”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools