vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng Nai khẩn trương truy vết 2 ca nghi mắc COVID-19 từ TP.HCM, Hải Phòng

2021-06-25 03:57
Đồng Nai khẩn trương truy vết 2 ca nghi mắc COVID-19 từ TP.HCM, Hải Phòng - Ảnh 1.

Làm thủ tục khai báo y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai ngày 24-6 - Ảnh: H.M

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Biên Hòa, ca nghi mắc thứ nhất là ông N.V.T. (ngụ Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) đi xe khách T.Đ. từ Hải Phòng, qua nhiều tỉnh thành và đến tỉnh Đồng Nai. 

Sau khi Hải Phòng phát hiện chùm bệnh 3 người ở tổ lái chiếc xe này (gồm tài xế và phụ xe), ông N.V.T. khai báo và xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Qua xác minh, sau khi từ Hải Phòng vào, ông T. lưu trú ở TP Biên Hòa từ ngày 13-6 đến 17-6. Ông ở nhà người thân tại phường Hố Nai, sau đó đi ăn uống tại một số nơi trên đường Nguyễn Ái Quốc. 

Ngày 15-6, ông đi xe máy lên nhà người thân ở tỉnh Bình Phước, đi ăn uống, công chứng rồi quay trở lại TP Biên Hòa. Sau đó ông ghé lại nhà người thân rồi lên xe khách T.Đ. về Hải Phòng mới phát hiện mình dương tính với SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Biên Hòa cho biết đã yêu cầu các phường, xã nhanh chóng truy vết các trường hợp F1, F2, F3, không bỏ sót các trường hợp có liên quan để sàng lọc, áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định. 

Đồng thời, tổ chức phun khử khuẩn, phong tỏa tạm thời một số địa điểm ông T. đến ăn uống, nghỉ ngơi tại phường Hố Nai.

Trường hợp thứ hai là ông L.V.Đ. (ngụ phường Thới An, quận 12, TP.HCM), làm việc tại Công ty cổ phần dược phẩm O. ở đường 3A, Khu công nghiệp Biên Hòa 2. Trước đó, vợ ông Đ. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly tại TP.HCM. Ngày 24-6, ông Đ. cũng có kết quả xét nghiệm dương tính.

UBND TP Biên Hòa đã yêu cầu đưa ngay 59 trường hợp đang cách ly tại nhà đi cách ly tập trung. Đồng thời, yêu cầu trung tâm y tế truy vết các trường hợp F2 trong và ngoài Công ty dược phẩm O. 

TP Biên Hòa cũng đề nghị Công ty dược phẩm O. tạm ngưng hoạt động để khử khuẩn và vận động cán bộ, nhân viên, người lao động có liên quan khai báo y tế để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

COVID-19 trong công nhân tăng, Bộ Y tế kiểm tra gấp ở Bình Dương, Đồng NaiCOVID-19 trong công nhân tăng, Bộ Y tế kiểm tra gấp ở Bình Dương, Đồng Nai

TTO - Số ca nhiễm tăng cao, trong đó có nhiều ca là công nhân nên Bộ Y tế sẽ kiểm tra gấp công tác phòng chống dịch tại hai tỉnh.

Xem thêm: mth.53994312242601202-gnohp-iah-mch-pt-ut-91-divoc-cam-ihgn-ac-2-tev-yurt-gnourt-nahk-ian-gnod/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đồng Nai khẩn trương truy vết 2 ca nghi mắc COVID-19 từ TP.HCM, Hải Phòng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools