vĐồng tin tức tài chính 365

Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam thêm khoảng 1 triệu liều vaccine Covid-19

2021-06-25 11:10

Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam thêm khoảng 1 triệu liều vaccine Covid-19

Minh Duy

(KTSG Online) - Nhật Bản sẽ tiếp tục cung cấp miễn phí cho Việt Nam khoảng 1 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 của Astra Zeneca, nâng tổng số liều vaccine nước này hỗ trợ cho Việt Nam lên khoảng 2 triệu liều.

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại TPHCM. Ảnh: Minh Duy

Theo thông tin từ trang web của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, hôm nay (25-6), tại buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu đã công bố Nhật Bản sẽ tiếp tục cung cấp miễn phí cho Việt Nam khoảng 1 triệu liều vaccine của Astra Zeneca.

Cùng với lô vaccine do Nhật Bản cung cấp vào ngày 16-6 vừa qua, tổng số vaccine ngừa Covid-19 mà Nhật Bản cung cấp cho Việt Nam sẽ lên khoảng 2 triệu liều.

Trong số gần 1 triệu liều vaccine do Nhật Bản cung cấp cho Việt Nam đợt rồi, TPHCM được Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cấp nhiều nhất, với 786.000 liều. Hiện thành phố đang tiêm ngừa cho những người thuộc nhóm ưu tiên, cho công nhân, giáo viên...

Liên quan đến vaccine ngừa Covid-19, Bộ Y tế cho biết đang thúc đẩy Công ty TNHH một thành viên Vaccine và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech), một đơn vị thuộc bộ tiếp nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V của Nga theo 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1, dự kiến sẽ nhập bán thành phẩm, tận dụng hạ tầng của Vabiotech để đóng ống, đóng gói vaccine Sputnik V, kiểm tra thử tại Việt Nam từ tháng 6 này và dự kiến sẽ nhập chính thức đóng ống, đóng gói từ tháng 7 tới.

Giai đoạn 2 sẽ lên kế hoạch xây dựng nhà máy mới để mở rộng công suất đóng gói lên 100 đến 150 triệu liều/năm. Đồng thời, tiếp tục đàm phán với đối tác cho việc chuyển giao công nghệ và xây dựng nhà máy sản xuất gia công toàn phần vaccine Sputnik V tại Việt Nam.

Bộ Y tế cùng các cơ quan liên quan tạo điều kiện tối đa cho thử nghiệm vaccine trong nước, nếu đạt kết quả thử nghiệm tốt, trong tình trạng khan hiếm vaccine, Bộ Y tế sẽ trình các cơ quan có thẩm quyền để thông qua việc cấp phép sử dụng trong tình trạng khẩn cấp.

Thông tin trên được Bộ Y tế đưa ra trong sự kiệnThủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới thăm và làm việc tại Vabiotech, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vào hôm qua (24-6).

Theo baochinhphu.vn, tại đây, Thủ tướng cũng đồng ý dành một phần nguồn ngân sách nhà nước trong điều kiện cho phép làm “vốn mồi” cho hợp tác công tư, huy động mọi nguồn lực hợp pháp khác để chuyển giao công nghệ, nghiên cứu, sản xuất vaccine.

Theo Thủ tướng, phải tập trung cho việc chuyển giao công nghệ, nghiên cứu, sản xuất vaccine nói chung và trước mắt là vaccine ngừa Covid-19, chậm nhất là tháng 6-2022 phải có vaccine ngừa Covid-19 sản xuất trong nước.

Mời đọc thêm:

TPHCM chưa tiêm ngừa Covid-19 cho người trên 65 tuổi trong đợt này

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay thẳng Việt - Mỹ đầu tiên trong năm 2021

Sắp có quy định chính thức về cấp phép lưu hành vaccine Covid-19

Có hơn 2.000 bệnh nhân Covid-19, TPHCM tăng thêm 1.500 giường điều trị

Xem thêm: lmth.91-divoc-eniccav-ueil-ueirt-1-gnaohk-meht-man-teiv-ort-oh-es-nab-tahn/747713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam thêm khoảng 1 triệu liều vaccine Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools