vĐồng tin tức tài chính 365

Quốc gia Trung Mỹ tặng Bitcoin cho mỗi người dân trưởng thành

2021-06-26 10:11

Tờ Fortune đưa tin, quốc gia Trung Mỹ El Salvador sẽ cho mỗi người dân trưởng thành một lượng Bitcoin trị giá 30 USD chỉ cần họ tải và đăng ký ứng dụng tiền số mới của chính phủ. Đây là thông báo được Tổng thống Nayib Bukele nói trong cuộc họp ngày thứ 5.

Việc tặng Bitcoin là nỗ lực mới nhất của quốc gia này nhằm thúc đẩy quá trình chấp nhận Bitcoin như một đồng tiền chính thức. Bukele tuyên bố thông qua video tại Hội nghị Bitcoin 2021 ở Miami vào đầu tháng này rằng ông sẽ ban hành luật để biến Bitcoin trở thành đồng tiền đúng luật. Theo đó, "Luật Bitcoin" sẽ được áp dụng kể từ 7/9.

"Luật này sẽ được tạo ra để tạo ra việc làm, tạo ra các khoản đầu tư".

Chivo – ví tiền số với tên được dịch là "dê" trong tiếng Anh sẽ thích hợp với cả đồng đôla và Bitcoin và sẽ có thể có trên cả thiết bị iOS và Android.

Kể từ khi Luật hiện đại hóa đồng đôla được thông qua vào năm 2001, đồng đôla Mỹ là đồng tiền hợp pháp được sử dụng nhiều nhất tại El Salvador.

Để đăng nhập vào Chivo, người El Salvador cần phải tải ứng dụng từ một kho ứng dụng và đăng nhập bằng mã số ID cũng như số điện thoại của họ. Sau khi đăng ký, một người dùng sẽ nhận lượng Bitcoin trị giá 30 USD từ chính phủ như một món quà.

Ứng dụng tiền số này có thể được sử dụng để mua hàng tại các cửa hàng bằng Bitcoin hoặc rút ra đồng đôla từ các cây ATM. Các công dân có thể trả thuế bằng Bitcoin sau khi luật có hiệu lực.

Một vài người El Salvador đang lo ngại rằng Bitcoin cuối cùng sẽ thay thế đồng đôla trở thành đồng tiền hợp pháp duy nhất ở đất nước này. Tuy nhiên, ông Bukele nói rằng điều này là sai. Tất cả tiền lương và lương hưu sẽ vẫn được trả bằng tiền đôla, và các tài khoản ngân hàng có đồng đôla không được chuyển đổi ra Bitcoin.

Bitcoin giao dịch phiên ngày thứ 6 ở mức giá 32.000 USD/Bitcoin, cao hơn 22.000 USD so với 1 năm trước. Tuy nhiên, đồng tiền số này đã giảm 50% từ mức cao nhất 64.829,14 USD vào tháng 4.

Liệu Bitcoin có dễ dàng trở thành đồng tiền hợp pháp ở El Salvador với sự biến động giá mạnh như hiện tại không vẫn còn là câu hỏi lớn. Những người ủng hộ đồng tiền này thì đang rất mong chờ El Salvador sẽ trở thành quốc gia duy nhất trên thế giới chấp nhận Bitcoin như một đồng tiền hợp pháp.

Về phần mình, ông Bukele khá lạc quan: "Có bao nhiêu lợi ích khi làm việc này? Nhiều lắm. Liệu có hậu quả gì không? Câu trả lời là không".

Nguồn: Fortune

Phương Linh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.85990449062601202-hnaht-gnourt-nad-iougn-iom-ohc-nioctib-gnat-ym-gnurt-aig-couq/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quốc gia Trung Mỹ tặng Bitcoin cho mỗi người dân trưởng thành”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools