Khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay tại nhà dễ dàng và hoàn toàn trực tuyến trong giai đoạn giãn cách xã hội do COVID-19
Hiện nay có khoảng 11% dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm nhân thọ, dư địa phát triển còn nhiều, tuy nhiên với mức độ cạnh tranh khốc liệt, muốn phát triển bền vững, nhiều doanh nghiệp đang chạy đua chuyển đổi số.
Chạy đua ứng dụng công nghệ vào bảo hiểm
Dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp và gây ra lo lắng cho nhiều người. Cùng với đó, nhu cầu tham gia bảo hiểm để bảo vệ bản thân và gia đình có xu hướng tăng cao, nhưng nhiều người vẫn ngần ngại vì những hạn chế do giãn cách xã hội gây ra, khiến họ không thể gặp trực tiếp tư vấn tài chính để tìm hiểu sản phẩm, cũng như lo ngại về các vấn đề thủ tục giấy tờ phức tạp.
Trong khi các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề trở tay không kịp với sự thay đổi, nhờ nhanh chóng ứng dụng công nghệ, bảo hiểm là một trong những ngày vẫn có chỉ số phát triển tốt ngay cả trong đại dịch.
Theo nghiên cứu từ CB Insights, chỉ trong hai quý cuối năm 2020, xu hướng ứng dụng công nghệ vào bảo hiểm (Insurtech) tăng đột biến.
Nhờ chuyển biến trên, theo số liệu từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, trong quý đầu năm 2021, tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt hơn 14.884 tỉ đồng, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm trước. Trong nghiệp vụ bảo hiểm con người, riêng sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe có mức tăng vượt bậc đến 87%.
Năm nay, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã chủ động và xem công nghệ là nền tảng quan trọng không chỉ để thúc đẩy kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh, mà còn giúp mang đến trải nghiệm tốt nhất cho từng khách hàng, cũng như tối ưu các hoạt động thẩm định, bồi thường cho doanh nghiệp bảo hiểm…
Thảnh thơi mua bảo hiểm tại nhà
Hiện nay, thị trường Việt Nam có 69 doanh nghiệp bảo hiểm, tuy nhiên để số hóa hoàn toàn quy trình tham gia bảo hiểm của khách hàng đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự đầu tư toàn diện về công nghệ, để mỗi "điểm chạm" với khách hàng đều được thực hiện trên nền tảng trực tuyến. Điều này cực kỳ có ý nghĩa tại những thời điểm giãn cách xã hội do dịch COVID-19 như hiện nay.
Bảo hiểm FWD là một trong số trường hợp điển hình về việc nhanh nhạy chuyển đổi số để hỗ trợ khách hàng tham gia bảo hiểm thuận tiện và an toàn trong đại dịch. Tại đây, khách hàng sẽ được tư vấn về bảo hiểm trên nền tảng trực tuyến, từ việc chạy bảng minh họa đến việc điền thông tin, kê khai y tế… đều được thực hiện 100% online.
Trong thời gian giãn cách do COVID-19 này, sau khi được tư vấn tài chính hướng dẫn, khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin và nộp các chứng từ xác nhận cần thiết qua email để hoàn thành việc nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến. Khách hàng cũng sẽ nhận được hợp đồng bảo hiểm trực tuyến qua email để được bảo vệ kịp thời trong mùa dịch.
Để giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc tham gia bảo hiểm trong dịch COVID-19, FWD cũng đã mở rộng điều kiện thẩm định hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của khách hàng, có thể miễn kiểm tra y tế hoặc chỉ cần nộp hồ sơ y tế đã thực hiện trong vòng 12 tháng gần nhất đối với một số trường hợp.
Ngoài ra, để mở rộng phạm vi bảo hiểm cho khách hàng trong suốt mùa dịch, doanh nghiệp đồng thời đã giản lược một số điều khoản loại trừ cho một số bệnh đã từng bị hơn 1 năm trước đây mà không tái phát và không cần điều trị thêm.
Khách hàng còn có thể trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến khác như thanh toán phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng, rút tiền 24/7, truy cập thông tin hợp đồng bảo hiểm, gửi yêu cầu hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến qua ứng dụng FWD e-service hoặc đăng nhập vào tài khoản khách hàng trên website của Bảo hiểm FWD tại https://www.fwd.com.vn/ hoặc có thể gọi Tổng đài dịch vụ khách hàng 1800 969690 (miễn phí) để được hỗ trợ thêm.
Như vậy, dù gặp phải rất nhiều hạn chế và ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 gây ra nhưng khách hàng vẫn có thể ngồi tại nhà tìm hiểu và tham gia bảo hiểm một cách an toàn và thuận tiện.
Xem thêm: mth.98835011162601202-91-divoc-hcid-gnort-yagn-ahn-iat-gnad-ed-meih-oab-aum/nv.ertiout