vĐồng tin tức tài chính 365

Chở 10 người Trung Quốc, hai tài xế bị khởi tố

2021-06-27 18:49

Ngày 26/6, Thủy, quê Thanh Hoá, và Lê Tài Nguyên (42 tuổi, ngụ TP HCM) bị Công an Ninh Thuận bắt tạm giam về hành vi Tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép, sau khi hoàn tất cách ly.

Hai tài xế Thủy (trái) và Nguyên nghe đọc lệnh bắt giam, ngày 26/6. Ảnh: Công an cung cấp.

Tài xế Thủy (trái) và Nguyên nghe đọc lệnh bắt giam, ngày 26/6. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo điều tra, ngày 3/6, hai tài xế này được một người (chưa rõ danh tính) thuê chở 10 người có quốc tịch Trung Quốc từ Kiên Giang ra Hà Nội, chi phí 10 triệu đồng mỗi người.

Trưa hôm sau, khi xe của Thủy chở 4 người Trung Quốc đến xã Cà Ná, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) bị tổ tuần tra trên quốc lộ 1 kiểm tra. Ba người Trung Quốc tháo chạy nhưng bị bắt lại.

Xe của Nguyên chở 6 người chạy phía sau, bị CSGT Bình Thuận phát hiện, bắt giữ tại huyện Bắc Bình vào chiều cùng ngày. Cảnh sát đã di lý nhóm người này ra Ninh Thuận bàn giao cho cơ quan điều tra.

Nhóm người Trung Quốc khai làm công nhân ở Campuchia, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên nhờ đường dây môi giới đưa vượt biên vào Việt Nam bằng đường biển ở Kiên Giang để tìm đường về nước. Thông qua trung gian, họ thuê xe của Thủy và Nguyên chở ra Hà Nội định tiếp tục vượt biên về Trung Quốc.

Tài xế Nguyên (trái) và 6 người Trung Quốc bị phát hiện khi xe di chuyển qua Bình Thuận, chiều 4/6. Ảnh: Tư Huynh.

Tài xế Nguyên (trái) và 6 người Trung Quốc bị phát hiện khi xe di chuyển qua Bình Thuận, chiều 4/6. Ảnh: Tư Huynh.

Hai tài xế và 10 người Trung Quốc đã được đưa đi cách ly tại Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Công an Ninh Thuận, 3 lần xét nghiệm đều âm tính với Covid-19.

Hôm 22/6, họ được cảnh sát chở bằng ôtô đến Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) bàn giao về Trung Quốc. Xét nghiệm tại cửa khẩu, một trong 10 người có kết quả dương tính.

Ngày 24/6, 12 cán bộ, chiến sĩ trong đoàn công tác trở về Ninh Thuận phải đi cách ly.

Việt Quốc

Xem thêm: lmth.7040034-ot-iohk-ib-ex-iat-iah-couq-gnurt-iougn-01-ohc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chở 10 người Trung Quốc, hai tài xế bị khởi tố”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools