vĐồng tin tức tài chính 365

Bị phạt tù vì chiếm Facebook người khác

2021-06-27 18:49

Hùng bị TAND TP HCM xác định phạm tội Xâm nhập trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác, ngày 25/6.

Theo cáo trạng, đầu năm 2019, Hùng giới thiệu nhận làm dịch vụ hoàn tiền quảng cáo của các tài khoản đã thanh toán cho Facebook trên cộng đồng Isocial (cộng đồng mở chuyên mua bán, thảo luận các vấn đề trên Facebook).

Khoảng tháng 3 năm đó, anh Nguyễn Phú Minh, tài khoản Facebook Minh Nguyen, liên hệ nhờ Hùng hoàn tiền quảng cáo cho các Fanpage mình quản lý.

Hùng đồng ý, yêu cầu Minh cung cấp tài khoản và mật khẩu phần mềm Teamviewer (cho phép truy cập và điều khiển từ xa một máy tính khác) để anh ta đăng nhập vào máy tính của Minh.

Tiếp đó, Hùng vào tài khoản Facebook của anh Minh từ máy tính của mình. Sau khi kiểm tra, thấy tài khoản Facebook Minh Nguyen vi phạm các chính sách quảng cáo của Facebook nên không được hoàn tiền quảng cáo.

Quá trình đăng nhập vào tài khoản của Minh, Hùng đã sao chép toàn bộ dòng tài khoản và mật khẩu của anh này. Một tuần sau, Hùng tự ý đăng nhập vào tài khoản Facebook Minh Nguyen trên máy tính của mình, chiếm quyền quản lý và sở hữu các Fanpage do anh này quản lý như: Nàng Tám, Chuyện Phiếm, Tâm sự 24h Adsup Acency.

Các trang này được sếp của Minh là bà Loan sáng lập và trao quyền cho quản lý. Hùng đem bán được 22,5 triệu đồng.

Bà Loan được xác định là bị hại trong vụ án đã được Hùng bồi thường 140 triệu đồng. Quá trình điều tra, bà Loan bãi nại cho Hùng và đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Bình Nguyên

Xem thêm: lmth.9630034-cahk-iougn-koobecaf-meihc-iv-ut-tahp-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị phạt tù vì chiếm Facebook người khác”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools