Đây là một trong những sự kiện thương mại và công nghệ quy mô lớn đầu tiên được tổ chức ở châu Âu kể từ khi dịch bệnh bùng phát tới nay.
Năm nay, triển lãm có quy mô nhỏ hơn nhiều so với mọi năm và đi kèm các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt. Ban tổ chức ước tính, sẽ chỉ có từ 25.000 - 30.000 người trực tiếp tham dự sự kiện, thấp hơn nhiều so với con số 100.000 người của những năm trước.
Triển lãm cũng ghi nhận sự vắng mặt của nhiều thương hiệu lớn như Ericsson, Nokia, Intel, Sony hay Qualcomm, trong khi Tập đoàn Samsung Hàn Quốc chỉ tham gia các sự kiện trực tuyến. Tuy vậy, một số tên tuổi lớn khác như Huawei vẫn coi việc có mặt tại đây là cơ hội tốt để mở rộng quảng bá thương hiệu.
"Một cơ hội hoàn hảo để Huawei hiện diện ở đây, tiếp tục thể hiện vị thế dẫn đầu trong công nghệ và duy trì kết nối với các khách hàng của chúng tôi, cũng như chính phủ các nước, chính quyền các địa phương", Giám đốc phụ trách quan hệ công chúng Huawei Tây Ban Nha Maria Luisa Melo nhận định.
Nhiều doanh nghiệp khác cũng thể hiện sự kỳ vọng mạnh mẽ vào các sự kiện tại triển lãm.
Năm nay, triển lãm MWC có quy mô nhỏ hơn nhiều so với mọi năm. (Ảnh minh họa: Reuters)
"Đây là một cơ hội. Dĩ nhiên là sự kiện có quy mô nhỏ hơn, ít người hơn, nhưng cũng dễ tiếp cận hơn. Năm nay, thực sự là một cơ hội để bắt nhịp với các hoạt động kinh doanh thực tế", Giám đốc điều hành Công ty Smart Sim Olivier Leroux cho hay.
"Chúng tôi biết rằng kết quả tương tự của các năm trước là không thể đạt được, nhưng việc kích hoạt lại các hoạt động kinh tế phải được thực hiện từng bước. Bất kỳ kết quả nào đạt được vào thời điểm này cũng sẽ đáp ứng kỳ vọng của chúng tôi", Tổng Giám đốc Công ty MPL Fabio Uribe chia sẻ.
Công nghệ không dây 5G thế hệ mới tiếp tục là tâm điểm chú ý của sự kiện năm nay, khi các doanh nghiệp đều mang đến những ứng dụng mới nhất của mình, từ chiếc áo phông kết nối 5G để theo dõi sức khỏe người cao tuổi, cho tới dự án 5G Hologram, cho phép sử dụng mạng 5G để truyền hình ảnh 3D với lượng lớn dữ liệu theo thời gian thực.
"Bên cạnh sự cường điệu đã có từ lâu, những giá trị thực mà công nghệ 5G có thể mang lại cho các lĩnh vực kinh tế quan trọng đang bắt đầu xuất hiện. Công nghệ 5G tiêu dùng có thể mang lại những trải nghiệm mới, trong khi việc áp dụng vào sản xuất thực sự đang làm gia tăng hiệu quả và năng suất của doanh nghiệp", ông Sean Kinney, chuyên gia công nghệ, cho biết.
Triển lãm kéo dài trong 4 ngày và dự kiến sẽ mang lại cho nền kinh tế địa phương nguồn doanh thu 516 triệu USD, cùng 14.000 việc làm bán thời gian. Kết quả tích cực của MWC sẽ khuyến khích các sự kiện lớn khác của ngành công nghệ trong thời gian tới như: Triển lãm điện tử tiêu dùng Berlin (IFA), Hội nghị công nghệ Web Summit tại Lisbon hay Triển lãm điện tử tiêu dùng CES tại Las Vegas.
VTV.vn - Mạng 5G không chỉ là cơ hội về dịch vụ kết nối, thay đổi thứ hạng viễn thông, mà còn là cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số của Việt Nam trong tương lai.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!