vĐồng tin tức tài chính 365

Hai người Nigeria bị phạt tử hình

2021-06-30 19:53

Ngày 29/6, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên hình sự sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Ekene Ajemba và Omeje Johnson Chibuzo về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

2 bị cáo người Nigeria tại phiên toà. Ảnh: Quang Hà

Hai bị cáo người Nigeria tại phiên toà. Ảnh: Quang Hà

Tại toà, hai bị cáo Nigeria khai đến Lào du lịch và tìm việc làm vào tháng 7 và 9/2019. Lúc này, họ được người đồng hương thuê chuyển hai túi xách từ Lào đến TP HCM. Hai bị cáo nhận trước 1.100 USD để làm lộ phí, được hứa khi đến TP HCM sẽ có người nhận hàng và trả thêm tiền.

Đến sáng 20/9/2019, cả hai nhập cảnh bằng đường tiểu ngạch vào huyện Hướng Hoá (Quảng Trị). Khi đến Km 72 quốc lộ 9 (thuộc địa phận thôn Làng Vây, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa), Ekene Ajemba bị bắt, thu một túi xách có 4 bao nylon chứa các hạt tinh thể màu trắng.

Tại nhà hàng ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa), nhà chức trách bắt tiếp Omeje Johnson Chibuzo, thu túi xách bên trong có 11 gói được bọc giấy kẽm, chứa các hạt tinh thể màu trắng và một túi nylon chứa thực vật có dạng khô màu nâu.

Kết quả giám định cho thấy, các hạt tinh thể màu trắng là ma túy Methamphetamine, thực vật có dạng khô màu nâu là cần sa.

Ekene Ajemba bị cáo buộc vận chuyển trái phép 3,9 kg ma túy loại Methamphetamine; bị cáo Omeje Johnson Chibuzo vận chuyển trái phép 9,9 kg ma túy loại Methamphetamine và 1,1 gam cần sa. Tổng số ma túy bị bắt giữ trong vụ án gần 14kg.

Hoàng Táo

Xem thêm: lmth.6802034-hnih-ut-tahp-ib-airegin-iougn-iah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai người Nigeria bị phạt tử hình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools