vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp Bỉ tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam

2022-07-01 14:08

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là thời điểm Hiệp định Tự do thương mại EU - Việt Nam (EVFTA) đánh dấu 2 năm chính thức có hiệu lực. Bất chấp những hạn chế của đại dịch, thời gian qua EVFTA đã góp phần nâng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và các nước châu Âu.

Khi các lệnh hạn chế vì đại dịch dần được gỡ bỏ, các doanh nghiệp châu Âu, trong đó có Bỉ, đang khẩn trương tìm cơ hội đầu tư, phát triển tại thị trường Việt Nam, nhằm tối đa hoá điều kiện thuận lợi từ EVFTA, đồng thời chiếm lĩnh vị thế đối tác hàng đầu của Việt Nam trong các lĩnh vực có thế mạnh.

Dù bận với công việc ở Việt Nam, Đại diện thương mại và đầu tư của 3 vùng Flander, Walloni và vùng thủ đô Brussels của Vương Quốc Bỉ phải về nước để cập nhật tiềm năng phát triển và thông tin thị trường Việt Nam cho các doanh nghiệp Bỉ.

Bà Eve Devoldere - Tham tán Thương mại và Đầu tư vùng Flander, Vương Quốc Bỉ cho biết: "Bình thường hoạt động này chỉ dành cho doanh nghiệp Bỉ song điểm mới năm nay là đoàn doanh nghiệp Việt Nam sang tham dự cùng, doanh nghiệp hai nước sẽ trực tiếp thảo luận cơ hội hợp tác".

"Ba tuần nữa tôi sẽ đến Việt Nam làm Đại diện thương mại và đầu tư vùng Wallonie. Tôi thực sự rất vui khi thấy nhiều doanh nghiệp từ cả hai phía đang kết nối giao thương", ông Jean-Pierre Muller - Ủy viên Thương mại và Đầu tư Vùng Wallonie, Vương Quốc Bỉ nói.

Doanh nghiệp Bỉ tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam - Ảnh 1.

Doanh nghiệp Bỉ cho biết họ muốn là đối tác hàng đầu của Việt Nam trong các lĩnh vực có thế mạnh. Ảnh minh họa.

Lần đầu tiên sau đại dịch, hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam và 80 doanh nghiệp Bỉ được thảo luận trực tiếp về cơ hội hợp tác kinh doanh. Doanh nghiệp Bỉ cho biết họ muốn là đối tác hàng đầu của Việt Nam trong các lĩnh vực có thế mạnh, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm làm ăn ở Việt Nam.

"Chúng tôi ưu tiên hợp tác với Việt Nam phát triển ngành cảng biển và logistic thông minh cũng như lĩnh vực nông nghiệp và y tế", ông Andriws Gryffroy - Chủ tịch Liên minh Bỉ - Việt (BVA) nói.

Ông Nguyễn Văn Thảo - Đại sứ Việt Nam tại Vương Quốc Bỉ cho hay: "Bỉ nói riêng và Liên minh châu Âu là những đối tác có thế mạnh về đổi mới sáng tạo. Hiện nay Liên minh châu Âu đã thiết lập liên minh số và chúng ta cũng đang nghiên cứu để có thể tham gia vào liên minh số này".

Sự tham gia của đông đảo các chính khách, doanh nghiệp Bỉ cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong diễn đàn Diễn đàn xúc tiến đầu tư, thương mại Việt - Bỉ - diễn đàn đầu tiên được tổ chức sau đại dịch, cho thấy tiềm năng hợp tác đầu tư và kinh doanh giữa doanh nghiệp hai nước sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.88173421110702202-man-teiv-iat-ut-uad-ioh-oc-mit-ib-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp Bỉ tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools