vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ thuyết phục Israel hoãn tấn công Dải Gaza

2023-10-26 03:57
Cảnh phân phát thực phẩm ở trại di tản tại Khan Yunis, phía nam Dải Gaza, ngày 25-10 - Ảnh: AFP

Cảnh phân phát thực phẩm ở trại di tản tại Khan Yunis, phía nam Dải Gaza, ngày 25-10 - Ảnh: AFP

Theo WSJ, các quan chức Mỹ đã thuyết phục Israel trì hoãn cho đến khi hệ thống phòng không của Mỹ có thể được triển khai trong khu vực, sớm nhất là vào cuối tuần này.

Washington đang gấp rút triển khai gần chục hệ thống phòng không, bao gồm cho cả quân đang phục vụ ở Iraq, Jordan, Kuwait, Saudi Arabia, Syria và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Quân đội Mỹ tin rằng lực lượng của họ sẽ là mục tiêu của các nhóm chiến binh khi Israel tiến hành cuộc tấn công đổ bộ vào Dải Gaza do Hamas kiểm soát.

Israel đang tính đến việc lên kế hoạch cung cấp viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza, cũng như tiến hành các nỗ lực ngoại giao để giải thoát những con tin bị Hamas bắt giữ.

Tuần trước, Hãng tin Reuters đưa tin Lầu Năm Góc có kế hoạch gửi hai hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt tới Israel để giúp nước này tự vệ trước các đợt tấn công của Hamas. Ngoài ra, Mỹ cũng đã điều động thêm hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) và các tiểu đoàn tên lửa Patriot đến Trung Đông.

THAAD được triển khai lần đầu tiên tại Israel vào năm 2019. Đây là hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao tiên tiến, có nhiệm vụ bắn hạ các tên lửa tầm xa, tầm trung và hỗ trợ các hệ thống sẵn có ở Israel.

Tàu bệnh viện hải quân Tonnerre của Pháp sẽ tham gia các hoạt động viện trợ và cứu hộ người dân ở Gaza - Ảnh: AFP

Tàu bệnh viện hải quân Tonnerre của Pháp sẽ tham gia các hoạt động viện trợ và cứu hộ người dân ở Gaza - Ảnh: AFP

Trong một diễn biến khác, ngày 25-10, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết nước này đang cử một tàu hải quân đến hỗ trợ các bệnh viện ở Dải Gaza đang có nguy cơ sụp đổ do bị Israel không kích.

Con tàu sẽ "rời Toulon trong 48 giờ tới", ông Macron nói trong cuộc họp báo chung ở Cairo với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi.

Pháp cũng sẽ gửi một máy bay chở thiết bị y tế tới Ai Cập để vận chuyển vào bên trong Dải Gaza.

Israel "đốt" 246 triệu USD mỗi ngày cho cuộc chiến ở GazaIsrael 'đốt' 246 triệu USD mỗi ngày cho cuộc chiến ở Gaza

Bộ trưởng Tài chính Israel Bezalel Smotrich đánh giá ngân sách quốc gia 2023 - 2024 của nước này "không còn phù hợp" do cuộc chiến ở Dải Gaza, và sẽ được điều chỉnh.

Xem thêm: mth.77701153252013202-azag-iad-gnoc-nat-naoh-learsi-cuhp-teyuht-ym/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ thuyết phục Israel hoãn tấn công Dải Gaza”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools