vĐồng tin tức tài chính 365

Ngày mới với tin tức sức khỏe: Yếu tố giúp một người hấp dẫn hơn là đây

2022-07-03 03:53

Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe, bạn đọc còn có thể xem thêm các bài viết:Lưu ý thời điểm suy giảm miễn dịch sau mũi 3 vắc xin Covid-19;10 cách để có được hạnh phúc; Thói quen ăn uống tốt nhất để giảm cân nhanh...

Nghiên cứu vén màn bí mật tại sao có những người hấp dẫn người khác giới hơn

Nghiên cứu phát hiện những người hấp dẫn hơn hóa ra là những người có hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn!

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas Christian (Mỹ) đã phát hiện ra rằng những người có hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn lại hấp dẫn người khác giới hơn.

Trong nghiên cứu, được công bố trên tạp chí nghiên cứu khoa học Proceedings of the Royal Society B, các nhà khoa học đã yêu cầu các tình nguyện viên đánh giá mức độ hấp dẫn của những người khác phái bằng cách xem ảnh của họ.

Họ đưa ra giả thuyết rằng những người có vẻ hấp dẫn đối với người khác giới có thể là có hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn.

Ngày mới với tin tức sức khỏe: Yếu tố giúp một người hấp dẫn hơn là đây - ảnh 1

Nghiên cứu phát hiện những người hấp dẫn hơn hóa ra là những người có hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn

SHUTTERSTOCK

Để kiểm chứng điều này, trước tiên các nhà nghiên cứu đã tuyển dụng 159 tình nguyện viên nam và nữ và chụp ảnh mặt mộc từng người với vẻ mặt không biểu cảm, không cảm xúc.

Sau đó, họ làm xét nghiệm máu những người này để lấy thông tin về sức khỏe tổng thể, trong trường hợp này là sức mạnh của hệ thống miễn dịch - bằng cách đo mức bạch cầu chống lại bệnh tật của họ. Kết quả nghiên cứu này sẽ có trên trang sức khỏe ngày 3.7.

Lưu ý thời điểm suy giảm miễn dịch sau mũi 3 vắc xin Covid-19

Các nghiên cứu trên thế giới và tại Việt Nam đã tìm ra thời điểm kháng thể kháng SARS-CoV-2 suy giảm sau tiêm mũi 3 và khẳng định tiêm mũi 4 sẽ giúp tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ tái nhiễm và nhập viện do Covid-19.

Miễn dịch giảm ở tuần 10 - 19 sau tiêm. Theo Bộ Y tế, các nghiên cứu trên thế giới và trong đó có nghiên cứu của VN đã chỉ ra kháng thể kháng SARS-CoV-2 sau tiêm mũi 3 sẽ suy giảm đáng kể khoảng 15 tuần sau tiêm, đặc biệt là với biến thể Omicron.

n
Ngày mới với tin tức sức khỏe: Yếu tố giúp một người hấp dẫn hơn là đây - ảnh 2

Người dân tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 tại trạm y tế P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM

NHẬT THỊNH

Do vậy, việc tiêm mũi 4 đặc biệt hữu ích đối với những người: từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng; người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19 như cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu (lực lượng công an, quân đội, giáo viên, người làm việc trong lĩnh vực giao thông vận tải, người cung cấp dịch vụ thiết yếu, người làm việc tại các cơ sở dịch vụ du lịch, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ), công nhân, người làm tại các khu công nghiệp. Bạn đọc có thể xem thêm nội dung bài viết này trên trang sức khỏe ngày 3.7.

10 cách để có được hạnh phúc

Hạnh phúc không phải là thứ có thể bắt buộc đối với một ai đó, cũng không phải là điều chắc chắn. Đối với những người khác nhau, hạnh phúc có thể có ý nghĩa khác nhau.

Có một nhóm bạn tốt, một gia đình đáng tin cậy, có được công việc mơ ước, tất cả những điều này đều có thể là nguồn hạnh phúc.

Nhưng thay vì tập trung vào một khía cạnh nào đó trong cuộc sống của bạn, nếu bạn cam kết giữ gìn sức khỏe tổng thể, điều đó có thể dẫn đến sự hài lòng về lâu dài, đó là lý do tại sao thêm một số thói quen vào thói quen hằng ngày của bạn có thể có lợi.

Ngày mới với tin tức sức khỏe: Yếu tố giúp một người hấp dẫn hơn là đây - ảnh 3

Một nụ cười có thể thắp sáng một ngày của bất kỳ ai

SHUTTERSTOCK

1. Cười nhiều hơn (nhưng cười có ý nghĩa). Một nụ cười có thể thắp sáng một ngày của bất kỳ ai. Về mặt khoa học, mỉm cười cũng liên quan đến việc giải phóng một loại hormone 'cảm thấy tốt' được gọi là dopamine, được cho là khiến bạn hạnh phúc hơn và giúp bạn đối phó với căng thẳng.

Tuy nhiên, mặc dù nụ cười làm thay đổi tâm trạng của bạn, nhưng nó không có nghĩa là bạn có một nụ cười tự mãn cả ngày. Hãy chắc chắn rằng khi bạn nở nụ cười thì đều có ý nghĩa. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem tiếp nội dung bài viết này bạn nhé!

Xem thêm: lmth.8134741tsop-yad-al-noh-nad-pah-iougn-tom-puig-ot-uey-eohk-cus-cut-nit-iov-iom-yagn/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:Báo Thanh Niên

“Ngày mới với tin tức sức khỏe: Yếu tố giúp một người hấp dẫn hơn là đây”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools