Ông Vincent Choi trải nghiệm tại gian hàng HDBank - Ảnh: N.TRÍ
Đến tham quan chương trình Gala chuyến xe Không tiền mặt, ông Vincent Choi (người Singapore) thích thú tham quan, tìm hiểu các dịch vụ tại chương trình, đặc biệt dịch vụ “chạm thanh toán” của Ngân hàng Sacombank, và thẻ “4 trong 1” của Ngân hàng HDBank…
Cụ thể, tự tay trải nghiệm dịch vụ Tap to phone - “chạm điện thoại để thanh toán” tại quầy của Sacombank, ông Vincent Choi cho biết đây là dịch vụ mới, lạ tại các ngân hàng khi chỉ cần chạm thẻ vào điện thoại là đã thanh toán được, thay vì phải dùng máy cà thẻ (POS), nên mang nhiều tiện ích trong thanh toán cho người sử dụng.
Ông Vincent Choi trải nghiệm tại gian hàng Sacombank - Ảnh: N.TRÍ
Tại đây, ông Vincent Choi đến chụp hình lưu niệm và tìm hiểu về loại thẻ “4 trong 1” của Ngân hàng HDBank. Loại thẻ "4 trong 1" gồm chức năng tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước, đặc biệt Petrolimex ID (đổ xăng không cần tiền mặt) thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng...
“Đổ xăng không thanh toán bằng tiền mặt rất tiện ích và đã phổ biến trên thế giới, nhưng chưa phổ biến tại Việt Nam. Thông qua dịch vụ này của ngân hàng, nhiều người dân có cơ hội tiếp cận và sử dụng những tiện ích mới, tiện lợi hơn”, ông Vincent Choi nói.
Trong khi đó, chăm chú trải nghiệm dịch vụ “chạm thanh toán” tại đây, ông Heng (Singapore) cho biết ông chưa sử dụng dịch vụ này bao giờ nên rất thích thú, và xem xét sử dụng trong thời gian tới.
Ông Heng trải nghiệm dịch vụ tại gian hàng Sacombank - Ảnh: N.TRÍ
Ông Heng đã tham quan, và trải nghiệm nhiều dịch vụ tại các gian hàng của những ngân hàng khác như SHB, MBBank, Napas, HDBank…
Trong thời điểm tham quan các gian hàng, khá nhiều khách hàng đã ký kết các dịch vụ mở tài khoản thanh toán các loại.
Sau khi nhận thấy nhiều tiện ích, anh Phan Vĩnh Phúc (quận 1) ký hợp đồng mở tài khoản thanh toán tại gian hàng Sacombank - Ảnh: N.TRÍ
Cụ thể, anh Phan Vĩnh Phúc (quận 1) - chủ doanh nghiệp - cho biết với rất nhiều loại thẻ, nhiều tiện ích, và ưu đãi cho khách hàng nên anh đã ký hợp đồng mở tài khoản thanh toán cá nhân Sacombank ngay tại chương trình, và xem xét mở thêm dịch vụ thanh toán riêng cho doanh nghiệp.
Bên cạnh những vị khách đã đi cùng gia đình thì sự kiện cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ đang là học sinh, sinh viên thích thú tham gia các gian hàng như MBBank, SHB, Napas... để trải nghiệm và nhận thưởng.
Hành trình xuyên Việt chuyến xe Không tiền mặt 2022
Đứng trước gian hàng với đông đúc khách tham quan, chị Nguyễn Khánh Nguyên - bộ phận truyền thông của VNPT Money - cho biết chương trình gala lần này bên doanh nghiệp bố trí 20 nhân sự để kịp thời hỗ trợ khách hàng đăng ký mở ví điện tử, mua sim VinaPhone…
Tham gia chuỗi sự kiện không tiền mặt từ đầu tháng 6 đến nay, doanh nghiệp này tung ra ưu đãi cho khách hàng lên đến 6 tỉ đồng.
Áp dụng cho khách hàng đăng ký tài khoản mới, nạp tiền điện thoại được hoàn tiền, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông được ưu đãi đi kèm, ưu đãi mua vé máy bay, bảo hiểm…
Chị Khánh Nguyên chia sẻ thêm, ví điện tử VNPT Money ra mắt vào năm 2017, dù sinh sau đẻ muộn so với các ví điện tử khác, nhưng lại có nhiều cơ hội phát triển khi khách hàng đã có hiểu biết về ví điện tử.
Khách hàng trải nghiệm tại gian hàng VNPT - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN
Ban đầu khi mới ra mắt, ví điện tử hướng đến đối tượng trẻ, người dân thành thị, sống tại nơi công nghệ phát triển. Tuy nhiên sau đó doanh nghiệp cũng tích hợp thêm Mobile Money - đây là một loại tiền gắn với tài khoản di động của các thuê bao VinaPhone, cho phép khách hàng có thể nạp, rút, thanh toán, chuyển tiền ngay trên điện thoại di động.
Mobile Money đang dần được nhiều người đón nhận, trong đó có những người dân sống tại nông thôn, hoặc những người đang không dùng điện thoại thông minh.
Anh Lương Trung Hiếu - giám đốc kinh doanh của VNPT địa bàn Nam Sài Gòn - chia sẻ, nếu trước đây khách hàng đa phần thanh toán trực tiếp, thì hiện nay tỉ lệ chuyển đổi sang thanh toán dịch vụ viễn thông qua ví điện tử và tài khoản ngân hàng đã tăng lên.
“Năm ngoái dịch, khách hàng không thể đến trực tiếp quầy để thanh toán, VNPT Money trở thành công cụ hỗ trợ hữu ích và thuận tiện cho khách hàng.
Đại dịch COVID-19 vừa qua cũng giúp thanh toán không tiền mặt trở nên bùng nổ. Có những cô chú bác, anh chị ở vùng xa, trước đây di chuyển con đường xa để nộp tiền, nhưng khi triển khai thanh toán online thì họ rất vui, thanh toán đều đặn, không lo ngại khoảng cách”, anh Hiếu bổ sung.
TTO - Trải qua 1.719km, trong suốt 2 tuần, chuyến xe Không tiền mặt - lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam - đã hoàn tất hành trình xuyên Việt, trở thành công cụ truyền thông gần gũi, sinh động, thú vị, dễ tiếp nhận với người dân các tỉnh thành.