Tại Canada, việc kiểm soát COVID-19 được thực hiện tương đối tốt, cuộc sống người dân đã trở lại bình thường. Biên giới trên không, trên bộ đã được mở cửa trở lại từ cuối năm ngoái. Nhưng cũng như nhiều nước trên thế giới, đứt gãy chuỗi cung ứng đang làm gián đoạn việc sản xuất cũng như cung ứng hàng hóa cho người dân, trong đó có ngành sản xuất ô tô.
Các đại lý ô tô ở thành phố Toronto, Canada, đều chung một tình cảnh khan hiếm xe mới. Hầu hết các đại lý đều cho biết khách hàng muốn mua xe mới bây giờ phải chờ từ 6 tháng đến một năm, và những khách hàng quen thì được ưu đãi là không tăng giá. Vì vậy, nhiều người cần xe ngay, không thể chờ đợi, đành lựa chọn mua xe cũ.
Chị Nguyễn Phương Linh, Thành phố Toronto, Canada, nói: "Chúng tôi định mua một chiếc xe mới vào tháng này, nhưng sau khi đi hỏi rất nhiều hãng, họ nói sẽ trả xe từ 11 đến 12 tháng, nghĩa là đến năm sau thì chúng tôi mới có thể nhận được xe. Vì vậy, chúng tôi phải mua tạm một chiếc xe cũ. Giá xe cũ bây giờ cũng rất là đắt so với trước đây".
Do ngày càng nhiều người buộc phải lựa chọn mua xe cũ nên thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Toronto chưa bao giờ phát triển như hiện nay. Việc đi lại của người dân đã bình thường trở lại nhờ có vaccine và ngành sản xuất của thế giới, dường như cũng đang thiếu vaccine hữu hiệu, như ngành sản xuất ô tô, để có thể sản xuất bình thường trở lại như trước dịch. Thái Thanh, "
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.59962700060702202-gnah-nahk-adanac-o-ot-o-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv