vĐồng tin tức tài chính 365

Giá thịt lợn tại Trung Quốc tăng đột biến

2022-07-06 15:21

Trung Quốc nhìn chung không chịu nhiều ảnh hưởng từ tình trạng tăng giá lương thực, thực phẩm trên toàn cầu. Tuy nhiên, giá một mặt hàng thiết yếu tại nước này là thịt lợn lại đang phải đối mặt với tình trạng tăng đột biến trong thời gian qua.

Tính đến đầu tuần này, giá thịt lợn hơi hợp đồng kỳ hạn trên thị trường Trung Quốc đã tăng lên gần 3.400 USD/tấn, mức cao nhất trong vòng 1 năm qua. Trước đó, trong tháng 6, giá thịt lợn bán ra cũng tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh mức tiêu thụ tăng trở lại sau đại dịch COVID-19 và nguồn cung thị trường sụt giảm.

"Bão và lũ lụt ở miền Nam Trung Quốc đã tác động tiêu cực đến hoạt động vận chuyển lợn hơi ở một số vùng. Điều này đã đóng một vai trò quan trọng trong việc khiến giá thịt lợn tăng cao", bà Bi Hui - Chuyên gia phân tích cấp cao, công ty Baocheng Futures cho hay.

Giá thịt lợn tại Trung Quốc tăng đột biến - Ảnh 1.

Một cửa hàng thịt lợn ở Bắc Kinh, Trung Quốc hồi tháng 6/2020. Ảnh: Reuters.

Theo Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc, nguyên nhân chính dẫn đến đà tăng đột biến của giá thịt lợn là việc nhiều chủ trang trại đã găm giữ nguồn cung và cung cấp nhỏ giọt ra thị trường.

Tuy nhiên, việc số lợn nái sinh sản tại Trung Quốc đã tăng trở lại trong tháng 5 và hoạt động chăn nuôi đang dần hồi phục sau đại dịch, được kỳ vọng sẽ giúp ổn định thị trường trong dài hạn.

Bà Wang Na - Giám đốc nghiên cứu các sản phẩm nông nghiệp, công ty Everbright Futures cho biết: "Nguyên nhân chính khiến giá lợn hơi tăng cao là do người chăn nuôi đang không cung cấp nhiều hàng ra thị trường như trước nữa và găm giữ một lượng lớn vật nuôi tại trang trại. Tuy nhiên, nguồn cung lợn hơi cho toàn thị trường trong nửa cuối năm nay vẫn tương đối dồi dào".

Hiện Chính phủ Trung Quốc đã chỉ thị các chính quyền địa phương giải phóng nguồn cung kịp thời để ngăn chặn nguy cơ giá tăng mạnh. Việc xả kho dự trữ thịt lợn chiến lược cũng đang được cân nhắc, nhằm kiềm chế đà tăng giá trong ngắn hạn của loại thực phẩm chủ lực này.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.49775214160702202-neib-tod-gnat-couq-gnurt-iat-nol-tiht-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá thịt lợn tại Trung Quốc tăng đột biến”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools