vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ khoa lớp 10 đam mê chinh phục nhiều ngoại ngữ

2022-07-07 11:40

Với thầy, cô giáo ở Trường Trung học cơ sở Đặng Thai Mai, đây không phải là kết quả quá bất ngờ bởi nhiều năm nay Linh là một học sinh có học lực giỏi , học đều các môn. Tuy nhiên, với riêng Linh, cô bé này lại khá ngạc nhiên với thành tích này, bởi có nhiều môn em không nghĩ mình lại có thể "bứt phá" ngoạn mục như vậy.

Thủ khoa lớp 10 đam mê chinh phục nhiều ngoại ngữ - Ảnh 1.

Thái Nhật Linh là học sinh đạt Thủ khoa tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: Mỹ Hà

Nhà Linh có 3 chị em, Linh và chị gái là chị em sinh đôi và cùng học ở lớp 9D. So với chị gái, Linh tự nhận mình học kém hơn, đặc biệt là môn Toán và ở các kỳ thi thử em cũng không phải là học sinh xuất sắc nhất của lớp. Ngay cả việc học, Linh cũng cho biết, mình không phải "mọt sách" và việc học của em khá nhẹ nhàng, ngoài học thêm ở trường, em không học thêm nhiều ở ngoài.

Để có được kết quả vượt bậc này, Linh cho biết thời điểm "tăng tốc" là rất quan trọng. Trong thời gian đó, Linh vừa củng cố để nắm thật vững kiến thức trong sách giáo khoa. Ngoài ra, vừa cố gắng luyện đề để giải thêm các bài tập nâng cao.

Trong quá trình ôn thi, Linh cũng cố gắng rèn kỹ năng làm bài, để vừa đúng, vừa chính xác nhưng cũng phải chỉn chu để có thể chiếm được cảm tình của các thầy, cô chấm thi. Đây cũng là lý do ở kỳ thi năm nay, ngoài tiếng Anh là môn sở trường vì Linh học chuyên Anh, thì môn Ngữ văn Linh đã nỗ lực để đạt điểm 9 và môn Toán thì "làm tốt hơn cả mong đợi" và giành được 9,5 điểm.

Thủ khoa lớp 10 đam mê chinh phục nhiều ngoại ngữ - Ảnh 2.

Thái Nhật Linh và Thái Huyền Linh (hàng sau) là hai chị em sinh đôi và đều có kết quả học tập nổi bật. Ảnh: NVCC

Ở Trường THCS Đặng Thai Mai, Linh và chị gái cũng là học sinh có thành tích nổi bật và tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay cả hai chị em đều trúng tuyển vào lớp chuyên Anh của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Điều đáng nói, Linh đăng ký vào chuyên Anh cũng chỉ để thử sức mình, bởi trước đó với kết quả IELTS 7.0 Linh gần như đã chắc một suất tuyển thẳng.

Ngoại ngữ cũng là môn học mà Linh yêu thích nhất nên từ lớp 8. Ngoài tiếng Anh, Linh đã đăng ký thêm một khóa học để học tiếng Trung và nay có thể sử dụng khá tốt. Cô bé cũng đang tự theo học tiếng Đức và đặt mục tiêu chinh phục các tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha.

Kể thêm về sở thích đặc biệt này, Linh chia sẻ: Em rất thích xem thể thao, đặc biệt là bóng đá. Tuy nhiên, có nhiều kênh truyền hình để giữ bản quyền nên không dịch sang tiếng Việt và em không thể hiểu các cầu thủ nói gì. Vì vậy, em cố gắng học nhiều thứ tiếng để có thể thỏa mãn sở thích xem bóng đá.

Thủ khoa lớp 10 đam mê chinh phục nhiều ngoại ngữ - Ảnh 3.

Sở thích của Linh là thể thao và em thích học ngoại ngữ để có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu nước ngoài. Ảnh: Mỹ Hà

Cá tính mạnh mẽ, ưa các hoạt động ngoại khóa, thể thao cũng là một đặc điểm nổi bật của Linh. Vì thế, hiện Linh không chỉ chơi được nhiều môn thể thao và em còn thử sức với nhiều nhạc cụ như ghi ta, đàn organ.

9 năm học phổ thông, Linh cũng luôn là một học sinh xuất sắc và từng đạt giải nhất tại cuộc thi Giao lưu tuổi thơ do Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh tổ chức năm lớp 5. Năm lớp 9, Linh đạt giải Ba ở Kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh thành phố. Một trong những kỷ niệm đặc biệt của Linh khi mới đi học đó là đã từng 2 năm liên tục học lớp 1. Đây cũng là một kỷ niệm đặc biệt, bởi mẹ của Linh dạy tiểu học ở Trường Phổ thông Hermann Gmeiner. Khi hai chị em mới 5 tuổi, Linh và chị gái đã vào học lớp do mẹ chủ nhiệm học như một thành viên chính thức. Hết năm học, dù có thành tích khá tốt, nhưng Linh vẫn học thêm 1 năm lớp 1 vì muốn được học cùng với bạn bè trang lứa.

Để thành công ở các cuộc thi, thủ khoa lớp 10 của tỉnh Nghệ An cũng cho rằng: Không nên đặt mục tiêu quá cao ở các cuộc thi mà hãy tạo cho mình một tâm thế thật thoải mái. Hơn thế, việc tạo áp lực chỉ khiến bản thân thêm lo lắng và không đạt được kết quả như kỳ vọng.

Thủ khoa lớp 10 đam mê chinh phục nhiều ngoại ngữ - Ảnh 4.

Lớp 9D của Linh cũng là lớp có thành tích nổi bật của Trường THCS Đặng Thai Mai trong năm học này. Cô giáo Nguyễn Thị Tú Oanh - chủ nhiệm lớp cũng cho biết: Đến nay, dự kiến có 26/33 học sinh của lớp đậu vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ngoài thủ khoa lớp 10, lớp có 2 học sinh Phan Khánh Linh, Phạm Thảo Chi đồng thủ khoa chuyên tiếng Anh. Điểm trung bình thi vào lớp 10 của lớp là 25,86 điểm, trong đó, Toán là 8,15 điểm, Ngữ văn là 8,55 điểm và tiếng Anh là 9,19 điểm.

Theo Mỹ Hà

Báo Nghệ An

Xem thêm: nhc.73365311170702202-ugn-iaogn-ueihn-cuhp-hnihc-em-mad-01-pol-aohk-uht/nv.zibefac

Comments:0 | Tags: vay

“Thủ khoa lớp 10 đam mê chinh phục nhiều ngoại ngữ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools