vĐồng tin tức tài chính 365

Nhân vật gây xôn xao khi 3 năm liên tiếp "đoán" trúng đề Ngữ văn

2022-07-07 12:57

Môn Ngữ văn Kỳ thi THPT năm 2022 vừa kết thúc, cũng là lúc cộng đồng mạng xôn xao bởi một fanpage facebook có tên “Kaito Kid” đoán trúng đề thi.

Cụ thể, vào ngày 6-7, fanpage chia sẻ dòng trạng thái: “Cuối cùng thì màn trình diễn ảo thuật đã kết thúc đề thi chính là Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu nha mọi người. Chúc mọi người ngày mai thi tốt nhé”.

Trước đó, “Kaito Kid” đã công khai thăm dò ý kiến của cộng đồng mạng, dự đoán đề thi môn Ngữ văn bằng việc đưa ra tác phẩm văn học cho mọi người dự đoán. Kết quả cho thấy tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa được lựa chọn nhiều nhất.

Nhân vật gây xôn xao khi 3 năm liên tiếp "đoán" trúng đề Ngữ văn ảnh 1

Đây là năm thứ 3 liên tiếp “Kaito Kid” dự đoán trúng đề thi. Ảnh chụp từ màn hình

Không chỉ năm nay "Kaito Kid” mới dự đoán trúng đề thi, cộng đồng mạng còn lan truyền ảnh chụp màn hình về dự đoán của 2 năm trước đó (2020 và 2021), kết quả cũng cho thấy “Kaito Kid” đã dự đoán đúng hoàn toàn. Như vậy, trong 3 năm liên tiếp fanpage này “trúng tủ” với đề thi môn Ngữ văn của Kỳ thi THPT.

Không ít người đặt ra câu hỏi rằng tại sao môn Ngữ văn là dễ dàng được đoán trúng đề đến vậy.

“Điều này tạo ra tâm lí hoài nghi về tính bảo mật của đề thi, học tủ, hoặc học chống đối để phục vụ điểm thi, đi ngược với chính sách giáo dục của mình. Ngoài ra, còn tác động tiêu cực đến quá trình học tập ôn luyện”- một người chia sẻ.

Nhân vật gây xôn xao khi 3 năm liên tiếp "đoán" trúng đề Ngữ văn ảnh 2

Trước khi đưa ra dự đoán, fanpage thường khảo sát ý kiến của cộng đồng mạng bằng cách đưa ra các tác phẩm văn học để mọi người lựa chọn. Ảnh chụp màn hình

Được biết Kaito Kid là một siêu trộm trong bộ truyện về thám tử lừng danh Conan của Nhật Bản.

Nhân vật gây xôn xao khi 3 năm liên tiếp "đoán" trúng đề Ngữ văn ảnh 3

Nhân vật Kaito Kid. Ảnh: Internet

Liên quan đến vấn đề có hay không chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn, ông Lê Mỹ Phong, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia, phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT khẳng định chắc chắn không có chuyện này.

Theo ông Phong, những tác phẩm văn học trong chương trình và SGK có rất ít, khoảng 4-5 tác phẩm, thì việc một số người nói trúng tên tác phẩm không có vấn đề gì. Nếu ai đó nói đúng nội dung câu hỏi của đề thi mới là lộ đề.

Tuy vậy, ông Phong cũng thông tin, Bộ GD&ĐT đã chuyển toàn bộ những thông tin này cho Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an để làm rõ.

Xem thêm: lmth.569786tsop-nav-ugn-ed-gnurt-naod-peit-neil-man-3-ihk-oax-nox-yag-tav-nahn/nv.olp

“Nhân vật gây xôn xao khi 3 năm liên tiếp "đoán" trúng đề Ngữ văn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools