vĐồng tin tức tài chính 365

Công an phát hiện 1 nữ sinh viên dùng thẻ CCCD để đi thi hộ

2022-07-07 12:57

Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đang điều tra, làm rõ đối với hai cá nhân có hành vi đi thi hộ.

Theo đó, sáng 3-7, tại điểm thi đánh giá năng lực tiếng Nhật của Trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội, lực lượng công an phối hợp với hội đồng thi phát hiện thí sinh số báo danh 361.xx mang tên PVT có dấu hiệu sử dụng CMND giả để vào thi.

Làm việc với lực lượng chức năng, người này khai tên thật là VDH, 32 tuổi, trú tại Hà Nội. H cho hay được thuê đến thi hộ cho người tên PVT với giá 4 triệu đồng.

Trước đó, lực lượng công an cũng phát hiện nữ sinh viên thuộc một trường đại học ngoại ngữ trên địa bàn Hà Nội sử dụng thẻ CCCD mang tên người khác để đi thi hộ.

Công an phát hiện 1 nữ sinh viên dùng thẻ CCCD để đi thi hộ ảnh 1

Công an TP Hải Phòng triệt phá ổ nhóm mua bán thiết bị gian lận siêu nhỏ. Ảnh: CA

Theo lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy, cơ quan này đặc biệt chú trọng công tác an ninh, phòng chống, ngăn chặn các hành vi gian lận trong thi cử, nhất là trong bối cảnh kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022 đang diễn ra.

Thực tế, tỷ lệ hành vi đi thi hộ tại kỳ thi THPT Quốc gia là rất thấp, vì thí sinh sẽ phải qua nhiều bước kiểm tra nhân thân. Các hành vi gian lận nếu có sẽ chủ yếu liên quan đến sử dụng thiết bị công nghệ cao như tai nghe siêu nhỏ, máy tính gắn sim như một thiết bị liên lạc để truyền phát thông tin từ trong ra ngoài và ngược lại, camera siêu nhỏ gắn trên kính…

Do đó, trước khi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022 diễn ra, Đội An ninh Công an quận Cầu Giấy đã quán triệt 100% cán bộ chiến sĩ phải nhận diện được các thiết bị công nghệ có thể được sử dụng vào mục đích gian lận thi cử, đồng thời tuyên truyền đến các cán bộ coi thi nhận biết dấu hiệu nghi vấn của các thiết bị này.

Đồng thời, công an nắm tình hình trên không gian mạng, phát hiện các hội nhóm mua bán các thiết bị công nghệ cao phục vụ cho gian lận thi cử; rà soát các tòa nhà cao tầng gần với khu vực thi để phòng ngừa sử dụng thiết bị soi chiếu từ xa, tránh lộ lọt đề thi ra ngoài hoặc giúp đỡ thí sinh trong phòng thi…

Công an cũng thành lập các tổ công tác hóa trang, mật phục bên ngoài các điểm thi, nhằm phát hiện các hành vi gian lận thi cử…

Triệt phá ổ nhóm mua bán thiết bị gian lận siêu nhỏ

Hôm 2-7, Công an TP Hải Phòng kiểm tra, bắt quả tang PĐQ (20 tuổi, trú trên địa bàn) đang thực hiện hành vi mua bán thiết bị công nghệ cao phục vụ gian lận thi cử, thu giữ 15 bộ thiết bị tai nghe siêu nhỏ.

Một bộ thiết bị gồm một điện thoại Nokia kích thước 4cm x 10cm, kết nối với một đoạn dây đồng khoảng 60cm có gắn micro nhỏ và tai nghe siêu nhỏ dạng hạt. Khi sử dụng, người dùng cho hạt tai nghe siêu nhỏ vào lỗ tai, điện thoại lắp sim và micro được giấu trong quần áo để liên lạc với ngoài phòng thi.

Điều tra mở rộng, công an triệu tập LXT (32 tuổi, trú tại Phú Thọ), là người bán số thiết bị trên cho PĐQ và thu giữ 14 bộ thiết bị tai nghe siêu nhỏ, ba camera ngụy trang cùng hàng trăm linh kiện điện tử để lắp ráp thành các thiết bị ghi âm, ghi hình ngụy trang phục vụ gian lận trong thi cử.

Xem thêm: lmth.469786tsop-oh-iht-id-ed-dccc-eht-gnud-neiv-hnis-un-1-neih-tahp-na-gnoc/nv.olp

“Công an phát hiện 1 nữ sinh viên dùng thẻ CCCD để đi thi hộ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools