vĐồng tin tức tài chính 365

Đại biểu HĐND TP lo tranh chấp ở chung cư sẽ tạo 'điểm nóng'

2022-07-07 12:57

Sáng 7-7, kỳ họp thứ 6 HĐND TP.HCM khóa X bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn Sở Xây dựng về chương trình phát triển nhà ở TP giai đoạn 2021-2030, trong đó có việc tranh chấp chung cư.

Đại biểu (ĐB) Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM cho biết trong năm 2022, Mặt trận ghi nhận nhiều ý kiến về việc tranh chấp giữa ban quản trị và ban quản lý chung cư với cư dân có dấu hiệu tăng.

Đại biểu HĐND TP lo tranh chấp ở chung cư sẽ tạo 'điểm nóng' ảnh 1

Đại biểu Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM chất vấn Sở Xây dựng về điểm nóng liên quan đến tranh chấp chung cư. Ảnh: NGUYỆT NHI

“Đề nghị Giám đốc Sở Xây dựng cho biết giải pháp để quản lý tốt câu chuyện chung cư, nhất là đảm bảo hài hòa giữa ban quản trị và ban quản lý chung cư, để không tạo điểm nóng, làm mất ổn định an ninh trật tự trên địa bàn”- ĐB Châu nói.

Trả lời ý kiến đại biểu, Giám đốc Sở Xây dựng Trần Hoàng Quân thừa nhận đây là vấn đề nóng trên địa bàn của TP giữa cư dân với ban quản trị, giữa cư dân với chủ đầu tư khi có tranh chấp về hợp đồng; điều kiện sống; chi phí vận hành, bảo trì 2%... Việc này dẫn đến khiếu nại, khiếu kiện của các cư dân trong các chung cư.

Đại biểu HĐND TP lo tranh chấp ở chung cư sẽ tạo 'điểm nóng' ảnh 2

Giám đốc Sở Xây dựng Trần Hoàng Quân thông tin toàn TP hiện có 16 chung cư thường xảy ra điểm nóng. Ảnh: NGUYỆT NHI

Theo thống kê của Sở Xây dựng, TP hiện có 16 chung cư thường xảy ra khiếu nại, khiếu kiện giữa cư dân và chủ đầu tư, ban quản trị.

Tháng 6-2022, Sở Xây dựng đã ban hành Kế hoạch 5272, phối hợp cùng với các quận, huyện, TP Thủ Đức tổ chức kiểm tra để rà soát tính pháp lý các dự án cũng như việc thực hiện giao kết giữa ban quản trị, ban quản lý, chủ đầu tư để giải quyết tình trạng trên.

"Đến cuối tháng 7-2022, Sở Xây dựng sẽ tổng hợp việc thực hiện kế hoạch trên" - ông Trần Hoàng Quân nói và thông tin thêm đến nay đã có quận, huyện hoàn thành việc rà soát các chung cư trên địa bàn.

Giám đốc Sở Xây dựng TP cũng thông tin, đến ngày 30-7, Sở Xây dựng sẽ tổng hợp báo cáo UBND TP.HCM việc này, trong đó có tham mưu biện pháp chế tài xử lý trường hợp cố tình vi phạm. Từ đó, giải quyết căn cơ khiếu nại khiếu kiện cũng như các "điểm nóng" liên quan đến chung cư trên địa bàn.

Xem thêm: lmth.369786tsop-gnon-meid-oat-es-uc-gnuhc-o-pahc-hnart-ol-pt-dndh-ueib-iad/nv.olp

“Đại biểu HĐND TP lo tranh chấp ở chung cư sẽ tạo 'điểm nóng'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools