vĐồng tin tức tài chính 365

'Tên trộm mặc quần lót' lấy điện thoại tặng người vô gia cư gây xôn xao Thái Lan

2022-07-07 14:31
Tên trộm mặc quần lót lấy điện thoại tặng người vô gia cư gây xôn xao Thái Lan - Ảnh 1.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy Jeh-isma-ae Hama chỉ mặc mỗi quần lót khi đột nhập cửa hàng trộm điện thoại - Ảnh: BANGKOK POST

Cảnh sát cho biết hình ảnh từ camera an ninh cho thấy "tên trộm mặc quần lót" tên thật là Jeh-isma-ae Hama (23 tuổi). 

Y đã lấy trộm 128 món hàng, chủ yếu là điện thoại, trị giá 1,9 triệu baht (tương đương hơn 52.000 USD) ở một cửa hàng của chuỗi điện máy Banana IT ở quận Muang, tỉnh Nakhon Nayok.

Vụ trộm xảy ra lúc 3h sáng 3-7. Sang hôm sau, ngày 4-7, cảnh sát nhanh chóng bắt được Hama ở phòng trọ của thanh niên này ở quận Bang Kapi, thủ đô Bangkok.

Theo báo Bangkok Post, khi tái hiện hiện trường ngày 6-7, cảnh sát đã buộc tên trộm phải mặc "quần áo chỉnh tề".

Nghi phạm khai mình chỉ trộm ở cửa hàng thuộc chuỗi Banana IT vì thích chuối và màu vàng. Về việc tại sao chỉ mặc mỗi chiếc quần lót khi đi ăn trộm, Hama khai mặc như thế khiến mình cảm thấy tự tin.

Sau khi tái hiện hiện trường ở Nakhon Nayok, cảnh sát sẽ tiếp tục đưa Hama đến các cửa hàng Banana IT khác mà tên này bị nghi đã đột nhập và ăn trộm.

Ông Theeradet Thamsuthee, chỉ đạo chuyên án của cảnh sát tỉnh Nakhon Nayok, cho biết cảnh sát tìm thấy 31 chiếc điện thoại di động ở phòng trọ của nghi phạm. Họ cũng tìm thấy 58 chiếc điện thoại di động ở một phòng trọ khác do Hama thuê.

Ngoài vụ trộm mới nhất ở quận Muang, Hama bị nghi ngờ đã đột nhập một cửa hàng Banana IT ở tỉnh Yala ngày 27-1-2021, và ở một cửa hàng Banana IT ở Bangkok vào ngày 9-1 năm nay. Hắn cũng bị cáo buộc đã ăn trộm tại cửa hàng Banana IT ở các tỉnh Songkhla, Prachuap Khiri Khan, Phatthalung và Nakhon Si Thammarat ở miền nam và tỉnh Nong Bua Lam Phu và Ubon Ratchathani ở miền đông bắc.

Hama luôn vô hiệu hóa camera an ninh ở những cửa hàng mình định đột nhập. Do luôn mặc quần lót khi đi ăn trộm nên tên này bị đặt biệt danh là "tên trộm mặc quần lót".

Hama khai mình đã chọn các cửa hàng Banana IT bằng cách xem bản đồ và ăn trộm điện thoại. Y cho biết trong suốt thời thơ ấu, Hama thèm muốn có một chiếc điện thoại di động mà không được.

Hama khai đã tặng một số chiếc điện thoại lấy trộm được và tiền cho người vô gia cư ở nhà ga xe lửa Hua Lamphong, khu Sanam Luang ở Bangkok và người dân ở quê nhà, tỉnh Narathiwat vì bản thân Hama từng sống vô gia cư một thời gian.

Động cơ ăn trộm kỳ lạ của Hama khiến dư luận ở Thái Lan đặc biệt chú ý.

Thái Lan muốn giảm khuyến mãi, chủ trương đón khách du lịch cao cấpThái Lan muốn giảm khuyến mãi, chủ trương đón khách du lịch cao cấp

Chính phủ Thái Lan yêu cầu các khách sạn, doanh nghiệp và bệnh viện tư nhân nên hạn chế chương trình khuyến mãi, thay vào đó là xây dựng đất nước như một điểm đến cao cấp.

Xem thêm: mth.95032211170702202-nal-iaht-oax-nox-yag-uc-aig-ov-iougn-gnat-iaoht-neid-yal-tol-nauq-cam-mort-net/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Tên trộm mặc quần lót' lấy điện thoại tặng người vô gia cư gây xôn xao Thái Lan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools