vĐồng tin tức tài chính 365

105 ngày giấu xác vợ trong tủ

2022-07-09 16:35

Ngày 1/2/2017 là mùng 5 Tết, cũng là sinh nhật lần thứ 60 của ông Dương Cảm Liên. Con gái Dương Lệ Bình hẹn sẽ cùng chồng là Chu Hiểu Đông đến chung vui cùng cả gia đình. Ông Liên đã không gặp con trong ba tháng, chỉ thỉnh thoảng nhắn tin. Dù thấy lạ, ông nghĩ chắc con quá bận nên không để tâm.

Đến ngày tổ chức tiệc, ông Liên không thể liên lạc được với con gái và con rể nên gọi cho nhà thông gia. Khoảng 17h, mẹ Đông nói qua điện thoại: "Lệ Bình xảy ra chút chuyện, đang ở đồn cảnh sát đường Quảng Trung, ông bà đến đó đi".

Tới nơi, cảnh sát thu điện thoại di động của vợ chồng ông, gọi vào phòng họp và yêu cầu nhớ lại lần cuối cùng gặp con gái. Ngay sau đó, hai người được thông báo con gái đã tử vong, hung thủ chính là Đông.

Chu Hiểu Đông trên tòa. Ảnh: CCTV

Chu Hiểu Đông tại phiên tòa năm 2017. Ảnh: CCTV

Dương Lệ Bình sinh năm 1987 ở Thượng Hải, từ nhỏ được khen ngoan ngoãn, thông minh và xinh đẹp. Bình có cuộc sống suôn sẻ, chưa bao giờ để bố mẹ phải lo lắng. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô trở thành giáo viên.

Đông có bằng trung cấp trường nghề, bắt đầu đi làm năm 19 tuổi. Nhờ ngoại hình bảnh trai, Đông từng tham gia chương trình thực tế tuyển chọn ca sĩ trên truyền hình nhưng bị loại. Năm 2012, trong một buổi hội ngộ các bạn cấp ba, Đông gặp Bình và chủ động làm quen. Tháng 10/2013, cả hai yêu nhau.

Đông là nhân viên kiểm đếm kiêm bán hàng của một công ty thời trang, lương tháng 4.000-5.000 nhân dân tệ, còn Bình thu nhập gấp đôi. Khi Đông theo đuổi, một người bạn từng nói với Bình về khoảng cách giữa họ, nhưng cô không quan tâm, tin rằng hai người sẽ xây dựng tương lai.

Đông là bạn trai đầu tiên Bình dẫn về nhà ra mắt. Cô từng nói với mẹ thích Đông vì "đẹp trai, thích sạch sẽ, biết nấu ăn". Ấn tượng ban đầu của vợ chồng ông Liên là Đông ít nói, điều kiện kinh tế không tốt, bố mẹ ly dị từ nhỏ. Nhưng thấy con gái thích, họ không xen vào mối quan hệ của hai người mà chỉ nhắc nhở về những áp lực sau này.

Đắm chìm trong tình yêu, Bình bỏ ngoài tai mọi lời khuyên. Biết Đông có nhiều thói xấu như vay nặng lãi, cờ bạc, thường lui tới hộp đêm, Bình vẫn chấp nhận, thậm chí từng vay bạn học hàng chục nghìn nhân dân tệ để giúp người yêu trả nợ. Bạn bè xung quanh cảnh báo Đông lăng nhăng, chính Bình cũng phát hiện anh ta không chung thủy ngay trước khi cưới nhưng rồi lại tha thứ.

Ngày 31/12/2015, Bình và Đông đăng ký kết hôn, chung sống trong căn nhà cũ 30 m2 tại quận Hồng Khẩu, Thượng Hải. Nhà gái phải bỏ tiền sửa phòng tân hôn, không có váy cưới và tiệc cưới.

Sau khi kết hôn, Đông luôn diện đồ hiệu đắt tiền, còn Bình phải lo tiết kiệm chi tiêu, không dám ăn mặc, trang điểm đẹp. Chưa được một năm chung sống, cả hai nảy sinh mâu thuẫn, nhiều lần cãi vã.

Đông khai ngày 25/8/2016, vợ chồng ầm ĩ đòi ly hôn, nhưng Bình dọa tự tử nên không thành. Qua điều tra, cũng vào ngày này, Đông vay ngân hàng 44.000 nhân dân tệ. Ba ngày sau, Đông mua hai cuốn sách trên mạng, nội dung về cái chết và kiến thức giám định pháp y. Thời gian mua sách là vào sáng sớm, tình tiết giết người và giấu xác trong sách rất giống với những gì xảy ra sau đó.

Ngày 14/9/2016, Đông nói với Bình công ty sắp thuyên chuyển anh ta sang Hong Kong học tập và làm việc với mức lương tháng 20.000 nhân dân tệ. Đông đề nghị vợ nghỉ dạy, đến Hong Kong cùng mình, Bình đồng ý. Cùng ngày, họ đến trường nơi Bình đang làm việc để nộp đơn xin từ chức.

Tuy nhiên, vụ chuyển công tác chỉ là nói dối. Sáu ngày sau khi vợ nộp đơn, tức là vào 20/9, Đông lặng lẽ từ chức. Ngày 22/9, Đông mua chiếc tủ đông có dung tích 202 lít để trên ban công.

Ngày 15/10, hai vợ chồng đến Hàng Châu chơi, hôm sau trở về Thượng Hải. Đông khai bóp cổ Bình đến chết vào khoảng 7h50 ngày 18/10, sau đó dùng chăn bọc và nhét vào tủ đông. Tuy nhiên, phía luật sư của gia đình nạn nhân phát hiện Đông nói dối, thời gian gây án sớm hơn, vào sáng 17/10.

Bằng chứng cho thấy lúc 10h25 ngày 17/10, Đông mở khóa điện thoại di động của Bình, tự chuyển cho mình 44.000 nhân dân tệ và trả số tiền đã vay ngân hàng. Khoảng 19h ngày 17/10, Đông mua chiếc camera trên mạng, lắp đặt hướng vào tủ đông nơi giấu xác, có chức năng phát cảnh báo qua điện thoại khi có người đến gần.

Nơi đặt tủ đông trong nhà Đông. Ảnh: Ce

Nơi đặt tủ đông trong nhà Đông. Ảnh: Ce

Ngày 18/10, Đông rời Thượng Hải đến Nam Thông, sau đó đi du lịch Hàn Quốc cùng một phụ nữ. Trong 105 ngày kể từ khi gây án đến khi ra đầu thú, Đông nhiều lần sử dụng chứng minh thư của Bình để thuê phòng với nhiều phụ nữ, và dùng thẻ ngân hàng của vợ để tiêu xài. Anh ta mua nhiều quần áo, trang sức hàng hiệu và thuốc bổ cho nam giới.

Đông đăng bài viết trên mạng xã hội dưới tên Bình, giả giọng điệu của Bình để nói chuyện với bạn bè và gia đình cô, khiến nhiều người tưởng rằng Bình vẫn còn sống. Bất cứ khi nào có người gọi điện đến cho Bình, anh ta đều từ chối trả lời với lý do bận và không tiện nghe máy, chỉ nhắn tin.

Ngày 31/1/2017, Đông trở về nhà, ôm điện thoại chơi game. Ngày 1/2, Đông thú nhận giết vợ với bố mẹ rồi được thuyết phục ra đồn cảnh sát tự thú.

Ngày 3/8/2017, VKSND thành phố Thượng Hải đệ đơn truy tố Chu Hiểu Đông vì tình nghi cố ý giết người. Sáng 29/11/2017, phiên tòa được xét xử công khai.

Tại tòa, Đông thừa nhận ngoại tình trong hôn nhân, khai rõ tên tuổi và thông tin của 5 phụ nữ, đồng thời thừa nhận duy trì mối quan hệ không rõ ràng với nhiều phụ nữ trước khi kết hôn.

Ngày 23/8/2018, Đông bị kết án tử hình vì tội Cố ý giết người. Gia đình Đông kháng cáo, cho rằng Đông không giết người vì ý muốn chủ quan mà do mâu thuẫn vợ chồng đột ngột bùng phát nên đã vô tình bóp cổ vợ trong cơn hoảng loạn, sau đó đã đi đầu thú.

Theo luật sư của gia đình nạn nhân, Đông tự thú không phải vì ăn năn mà do sợ tội, đồng thời không khai báo thành thật trước tòa. Hành vi giết vợ của Đông được lên kế hoạch từ trước. Không chỉ học hỏi cách phi tang xác trong sách, Đông còn biết cách lấp đầy "kẽ hở" để tránh bại lộ bằng việc lừa vợ nghỉ việc, đóng giả vợ liên lạc với mọi người.

Bị cáo Chu Hiểu Đông trước khi thi hành án tử hình. Ảnh: Toutiao

Bị cáo Chu Hiểu Đông trước khi thi hành án tử hình. Ảnh: Toutiao

Theo tòa án, hành vi phạm tội xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, Đông đã tự thú, nhưng tội ác của Đông có tính chất nghiêm trọng, giấu xác nạn nhân trong thời gian dài sau khi gây án. Đông còn sử dụng tiền và chứng minh thư của nạn nhân để đi du lịch nhiều nơi, thuê phòng với người khác giới, tiêu xài phung phí để hưởng lạc, không hề ăn năn hối hận. Vì vậy, Đông không được hưởng khoan hồng theo quy định của pháp luật.

Tòa bác đơn kháng cáo của gia đình Đông, giữ nguyên án tử hình, thi hành án vào 4/6/2020.

Tuệ Anh (Theo Sina, Beijingnews)

Xem thêm: lmth.9894844-nahn-tab-gnohc-ag-auc-ca-iot-yad-ehc-yagn-501/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“105 ngày giấu xác vợ trong tủ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools