CEO BMW Tây Ban Nha Manuel Terroba (trái) và chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Real Madrid Florentino Perez bên BMW iX - Ảnh: BMW Blog
Theo thỏa thuận, các đội bóng hạng nhất của Real Madrid, cả nam và nữ, đội bóng rổ, cũng như đội kỹ thuật và giám đốc điều hành của câu lạc bộ, sẽ sử dụng xe điện BMW. Họ được tùy chọn iX, i4, iX3, i7 hoặc iX1.
BMW Tây Ban Nha và Real Madrid cũng sẽ hợp tác xây dựng một “trung tâm bền vững”, nơi khởi xướng ý tưởng nhằm thúc đẩy các dự án sáng tạo có tác động tích cực đến môi trường và xã hội.
Mối quan hệ này được công khai sau khi bộ phận Ý của BMW ký thỏa thuận với câu lạc bộ AC Milan để trở thành đối tác ôtô lâu dài và đối tác cao cấp.
Tại Đức, BMW cũng đã đàm phán với câu lạc bộ Bayern Munich để trở thành nhà tài trợ chính từ năm 2025. Nhưng cuối cùng đội bóng đã quyết định gia hạn hợp đồng với Audi thêm 4 năm, cho đến năm 2029.
Ngược lại, Real Madrid lại quyết định “bỏ rơi” nhà tài trợ chính Audi, vốn đã “nên duyên” gần 20 năm, để quay sang bắt tay với BMW. Như vậy, bắt đầu từ mùa giải này, hình ảnh Real Madrid sẽ bắt đầu song hành cùng xe BMW thay vì Audi.
Mặc dù giá trị hợp đồng không được tiết lộ, theo Sportune, ước tính có thể mang về cho đội bóng Tây Ban Nha 5-7 triệu euro hằng năm.
Video thông báo về mối quan hệ mới giữa Real Madrid và BMW được đăng tải trên tài khoản Twitter của đội bóng - Video: @realmadrid/Twitter
Pieter Nota, giám đốc bán hàng Tập đoàn BMW, tin rằng Tesla từng có một giai đoạn "một mình một ngựa" trên toàn cầu, nhưng nay ưu thế đó không còn nữa.
Xem thêm: mth.28972724141702202-wmb-neid-ex-taol-tom-gnud-us-gnas-yauq-idua-yat-aihc-dirdam-laer/nv.ertiout