vĐồng tin tức tài chính 365

Sao lại mời công an xử lý người đoán đề?

2022-07-15 12:57

"Kết quả xác minh cho thấy: Đối với đề thi môn Ngữ văn, hoàn toàn không có việc lộ đề thi môn Ngữ văn. Việc dự đoán tên tác phẩm sẽ ra trong đề thi chính thức của ba sinh viên (thuộc một trường đại học tại TP.HCM) là quản trị mạng “Kaito Kid” dựa trên sự phân tích của các cá nhân trong nhóm và kết quả bình chọn của cộng đồng mạng.

Sao lại mời công an xử lý người đoán đề? ảnh 1

Ngay sau khi có thông tin lộ đề Văn, trang Kaito kid phải lên tiếng đính chính!

Tuy nhiên, việc này đã tạo ra sự hiểu lầm trong dư luận về việc đề thi bị lộ, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi.

Hành vi này có dấu hiệu vi phạm hành chính theo Nghị định 15/2020. Cơ quan chức năng của Bộ Công an đang phối hợp với Nhà trường, địa phương để xử lý những người liên quan theo quy định".

Tôi đọc Nghị định 15/2020 và không hiểu Bộ Giáo dục và Đào tạo định xử lý các sinh viên trên theo điều khoản nào của Nghị định này.

Bộ có nhiệm vụ bảo vệ tính nghiêm cẩn của kỳ thi theo đúng chức trách, nhiệm vụ của mình. Khi có nghi vấn lộ đề thì phải xác minh và công bố kết quả xác minh. Nếu đề thi không bị lộ, thì thôi. Nếu lộ thì xác định đúng người phải chịu trách nhiệm về việc lộ và lan truyền đề trước giờ thi.

Việc đoán đề thi, nó có từ lâu, từ khi có... các kỳ thi. Nhiều thầy cô khi ôn cho học trò cũng đoán đề, khoanh vùng và lan truyền những dự báo, nên mới có chuyện trúng tủ. Nhiều năm, dựa trên các bộ đề, bài văn mẫu mà các chuyên gia của bộ soạn, nhiều thầy cô còn cho học sinh học thuộc.

Nếu những người dự đoán rồi tung tin giả rằng mình có tin nội bộ bắn đề ra, hoặc có động cơ tương tự và cố tình làm bất an xã hội gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Bộ hoặc cơ quan, tổ chức khác thì mới nên xử lý họ. Và khi đó phải công bố cho dư luận biết để đồng thuận. Nhưng theo như nội dung báo chí đã đăng, thì chưa thấy cơ sở đó!

Trường hợp đoán đề chẳng may trúng thì là chuyện vui thôi mà.

Trên thế giới, có ba thứ hay bị dự đoán và rất thường đoán trúng: Kết quả đá banh, chuyện bầu bán nhân sự chóp bu chính trị và đề thi (đề thi VN hay đoán hơn).

Chuyện gì cũng phải nhờ công an xử lý thì tạo gánh nặng cho công an quá!

Xem thêm: lmth.672986tsop-ed-naod-iougn-yl-ux-na-gnoc-iom-ial-oas/nv.olp

“Sao lại mời công an xử lý người đoán đề?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools