WinCommerce đang bước vào giai đoạn tăng tốc mở rộng quy mô sau khi hoàn tất chuyển đổi thương hiệu và tái cấu trúc thành công. Cụ thể, từ đầu năm 2022 đến nay, đã có hơn 300 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ được mở mới trên toàn quốc.
Từ nay đến cuối 2022, công ty có kế hoạch mở mới hơn 700 cửa hàng WinMart+ và khoảng hơn 20 siêu thị/đại siêu thị WinMart. WinCommerce hiện đang tập trung vào phát triển mô hình điểm bán đa tiện ích và cửa hàng nhượng quyền.
Đây được đánh giá sẽ là xu hướng của ngành dịch vụ nói chung và bán lẻ nói riêng. Các cửa hàng tích hợp đa tiện ích sẽ tối ưu hóa thời gian, mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng, trong khi mô hình nhượng quyền sẽ là phương thức để thương hiệu WinMart+ gần gũi và hiện hữu nhiều hơn trong đời sống của người tiêu dùng Việt.
WinCommerce cho biết chiến lược của nhà bán lẻ này trong năm 2022 là đẩy mạnh kết nối với các nhà sản xuất, nhà cung cấp, các vùng miền nuôi trồng tại địa phương nhằm xây dựng chuỗi phân phối khép kín, cung cấp hàng hóa chất lượng đến tay người tiêu dùng nhanh nhất với giá tốt nhờ tiết giảm nhiều chi phí trung gian.
Chiến lược này sẽ góp phần đảm bảo hiệu quả kinh doanh ổn định và phát triển, tạo động lực mạnh mẽ để chúng tôi kiến tạo, ra mắt các mô hình của hàng, nền tảng chăm sóc khách hàng độc đáo phục vụ người tiêu dùng cả nước.
Từ đầu năm đến nay, giá cả thị trường có nhiều biến động do giá xăng dầu liên tục tăng cao. Nhằm cung ứng hàng hóa với giá cả ổn định, WinCommerce đã chủ động đàm phán cùng đối tác nhằm trì hoãn việc tăng giá, đặc biệt với nhóm hàng nhu yếu phẩm.
Ông Nguyễn Văn Quý - Phó Tổng Giám đốc phụ trách chuỗi WinMart+ cho biết: "WinCommerce không chỉ bán lẻ mà còn chuyển dịch vai trò là nhà sản xuất các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm với quy trình sản xuất khép kín, sản phẩm".
Bốn nhãn hàng riêng đặc trưng của WinCommerce bao gồm: WinMart Good (thực phẩm khô); WinMart Cook (thực phẩm chế biến); WinMart Home (đồ gia dụng); WinMart Care (chăm sóc cá nhân) hiện đang có giá thành rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.
Bên cạnh đó, công ty cũng đang phát triển các nhãn hàng thực phẩm chất lượng cao như rau sạch tiêu chuẩn Nhật Bản WinEco; gạo Ngọc Nương, trứng gà và các sản phẩm từ thịt mang nhãn hiệu O’lala; cũng như kế thừa thế mạnh của Tập đoàn Masan với sản phẩm thịt mát tiêu chuẩn Châu Âu MEATDeli.
Đặc biệt, WinCommerce gần đây đã cho ra mắt nhãn hiệu Beng’s - chuyên về các loại thực phẩm tiện lợi, chất lượng tốt với giá thành bình dân, hướng đến mục tiêu cung cấp đa dạng lựa chọn về sản phẩm và mức giá, để mọi khách hàng có thể thoải mái chọn lựa theo nhu cầu và thị hiếu riêng của mình.
https://cafef.vn/winmart-winmart-mo-hon-300-diem-ban-tu-dau-nam-tung-nhan-hang-rieng-chuyen-ve-thuc-pham-tien-loi-20220718092731489.chnTheo Khánh Vy
Nhịp Sống Kinh tế