vĐồng tin tức tài chính 365

Nguồn cung gặp khó, doanh số và lợi nhuận Volvo vẫn tăng mạnh

2022-07-19 18:10
Nguồn cung gặp khó, doanh số và lợi nhuận Volvo vẫn tăng mạnh - Ảnh 1.

Nhà sản xuất xe tải Volvo của Thụy Điển công bố doanh số vượt kỳ vọng - Ảnh: Reuters

Theo báo cáo do Volvo công bố, doanh số của hãng trong quý vừa qua cao vượt mức kỳ vọng, đạt 118,9 tỉ kronor (tương đương 11,4 tỉ USD), trong khi lãi ròng đạt 10,5 tỉ kronor (tương đương 1,02 tỉ USD). Trước đó giới phân tích dự báo doanh số trung bình trong quý của Volvo đạt 107 tỉ kronor và lãi ròng 8,9 tỉ kronor.

Giám đốc điều hành của Volvo, ông Martin Lundstedt cho biết, trong quý 2, hãng phải chi trả thêm cho những khoản phát sinh do gián đoạn chuỗi cung ứng, cũng như tình trạng giá vật liệu tăng. Tuy nhiên, hãng vẫn tiếp tục chủ động ứng phó với tình hình và đảm bảo được việc quản lý chi tiêu, giảm thiểu ảnh hưởng từ những bất lợi trên.

Theo ông, tình hình chuỗi cung ứng chất bán dẫn và các vật liệu khác trên toàn cầu còn bất ổn, đặc biệt chịu gián đoạn, trở nên khó đoán định và năng lực vận chuyển hàng hóa còn hạn chế.

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác trên thế giới, Volvo chịu ảnh hưởng từ xung đột Nga - Ukraine. Hồi tháng 2, hãng xe này đã ngừng hoạt động buôn bán và sản xuất tại nhà máy ở thành phố Kaluga (Nga).

Hồi tháng 4, Volvo cho biết các hoạt động kinh doanh liên quan đến Nga trị giá khoảng 9 tỉ kronor (tương đương 876 triệu USD), đặc biệt trong quý đầu năm 2022, hoạt động buôn bán tại Nga thu về 4 tỉ kronor. Do đó, những gián đoạn liên quan đến quốc gia này sẽ tác động tiêu cực đến kết quả kinh doanh của hãng.

Theo số liệu thống kê của nhà sản xuất xe Thụy Điển, khoảng 3% doanh thu của hãng đến từ hoạt động kinh doanh tại Nga.

'Hậu duệ' Volvo XC90 sẽ có hệ thống thông tin giải trí xịn nhất thế giới?

Volvo trong tuần này cho biết họ đã trở thành thương hiệu châu Âu đầu tiên sử dụng Unreal Engine danh giá của làng đồ họa để phát triển giao diện người - xe (HMI) mới.

Xem thêm: mth.60064526191702202-hnam-gnat-nav-ovlov-nauhn-iol-av-os-hnaod-ohk-pag-gnuc-nougn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nguồn cung gặp khó, doanh số và lợi nhuận Volvo vẫn tăng mạnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools