Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vận hành thêm 13 làn ETC mới, nâng tổng số lên 28 làn ETC, tại 3 trạm thu phí Vực Vòng, Liêm Tuyền và Cao Bồ. Hệ thống ETC trong dự án áp dụng công nghệ RFID (nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến) được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận và phổ biến ở các nước tiên tiến trên thế giới.
Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, việc đưa hệ thống thu phí ETC vào vận hành trên toàn tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với giao thông cửa ngõ phía Nam Thủ đô Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tiện ích cho phương tiện lưu thông, đồng bộ hạ tầng giao thông cả nước.
Ngay sau sự kiện tại Cầu Giẽ - Ninh Bình, đại diện Công ty cổ phần Tasco và Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng) cho biết, sẽ tiếp tục lắp đặt để đưa hệ thống ETC trên các tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi do VEC quản lý vào sử dụng, kế hoạch tương ứng khai thác vào các ngày 26 và 28/7 tới đáp ứng cam kết với VEC.
Tính đến trước ngày 20/7, cả nước thực hiện lắp đặt tổng số 588 làn ETC trong thời gian 7 năm kể từ năm 2015. Trong khi đó, dự án ETC 4 tuyến cao tốc của VEC có quy mô lắp đặt 132 làn ETC, trên 28 trạm thu phí, trải dài 490 km của 4 tuyến cao tốc, khắp ba miền Bắc Trung Nam. Đặc biệt, tiến độ dự án yêu cầu là cực kỳ thách thức khi toàn bộ việc lắp đặt, vận hành thử… chỉ trong 90 ngày.
Bên cạnh đó, 4 công trình của VEC là một trong những dự án trọng điểm được Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải liên tục đôn đốc, chỉ đạo, giám sát do đây là các tuyến cao tốc huyết mạch và quy mô lớn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.82551605102702202-cte-gnud-gnohk-ihp-uht-cuht-hnihc-hnib-hnin-eig-uac-cot-oac/et-hnik/nv.vtv