vĐồng tin tức tài chính 365

DK Bike và tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện sau 10 năm có mặt tại Việt Nam

2022-07-21 03:08

Hiện tượng nóng lên toàn cầu đang trở thành đề tài được các chuyên gia và nhiều người quan tâm. Theo EPA, phương tiện giao thông cơ giới là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Tại Mỹ, mỗi năm có tới 75% lượng khí CO, Pb, NOx… thải ra là từ các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, tác động xấu tới sức khỏe con người, thậm chí gây nhiều ca tử vong sớm mỗi năm.

Hiện xe điện là giải pháp hiệu quả và tiềm năng nhất được các nhà môi trường và cộng đồng người tiêu dùng đánh giá cao.

Là một trong những hãng xe tiên phong đi đầu trong lĩnh vực xe hai bánh nói chung và xe điện, xe máy phân khối nhỏ 50cc nói riêng, DK Bike hiện đang tập trung nhiều hơn R&D và phân phối những dòng xe chạy điện, xe tiết kiệm năng lượng và đặc biệt là thân thiện với môi trường.

Được biết, thương hiệu này có nguồn vốn đầu tư vào hệ thống nhà xưởng trị giá hơn 10 triệu USD, quy mô nhà máy trên 40.000m2 với năng lực sản xuất hàng năm trên 450.000 xe và hệ thống đại lý rộng khắp bao phủ 63/63 tỉnh thành.

DK Bike – Tiên phong trong R&D sản phẩm mới

Mới đây hệ thống DKBike brand shop đã chính thức phủ sóng 3 nước Đông Dương Việt Nam, Lào và Campuchia. DK Bike cam kết phát triển thương hiệu và sản xuất theo hướng đột phá, đẩy mạnh R&D và luôn cải tiến công nghệ, kiểu dáng năng động, hiện đại, trẻ trung phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng và thân thiện với môi trường.

Ngoài ra trong hệ sinh thái của DK Bike còn có mảng dự án năng lượng mặt trời, năng lượng tái tạo. DK Solar là thành viên mới nhất thuộc DKBike cũng được ra mắt, là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm về năng lượng mặt trời và các giải pháp điện mặt trời cho gia đình, công ty, doanh nghiệp.

Theo chia sẻ từ bà Bùi Thị Bích Đào, CEO DK Bike, điểm mạnh của DK Bike đó là luôn tiên phong và dẫn hướng về công tác R&D, phát triển sản phẩm mới và dải sản phẩm rộng dành cho mọi thành viên trong gia đình khi hàng năm tung ra thị trường từ 5-6 mẫu xe mới lần đầu tiên xuất hiện.

DK Bike và tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện sau 10 năm có mặt tại Việt Nam - Ảnh 1.

DKBike đang phát triển mạnh mô hình và mạng lưới DKBike Brand Shop trên toàn quốc

Cụ thể, R&D - Nghiên cứu và phát triển sản phẩm được thực hiện bằng cách bộ phận nghiên cứu và phát triển của DK Bike sẽ tìm kiếm linh kiện, phụ tùng xe từ các nhà phân phối uy tín, chất lượng trên thị trường trong và ngoài nước.

Không chỉ vậy, DK Bike còn thực hiện xây dựng theo chuỗi kinh doanh - chuyên biệt, đồng bộ thống nhất, uy tín và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Ngoài ra, song hành cùng sự phát triển không ngừng của các dòng sản phẩm, DK Bike tập trung vào việc quảng bá sản phẩm nhằm đưa tên tuổi của thương hiệu phủ sóng toàn khu vực Đông Dương.

DK Bike và tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện sau 10 năm có mặt tại Việt Nam - Ảnh 2.

Hệ thống DKBike brand shop đã chính thức phủ sóng 3 nước Đông Dương Việt Nam, Lào và Campuchia.

"Trên chặng đường phát triển của mình, chúng tôi luôn chú trọng xây dựng và ổn định hệ thống phân phối sản phẩm, mở rộng mạng lưới đại lý ủy quyền trong khu vực Đông Nam Á. Xây dựng chuỗi DK Bike brand shop – Mô hình cửa hàng kinh doanh - chuyên biệt, đồng bộ, thống nhất, uy tín và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Trong những chặng đường tiếp theo, DK Bike sẽ tiếp tục chuyển hướng đầu tư phát triển mạnh hơn nữa mô hình brand shop này", bà Bích Đào nói.

DKBike đặt trải nghiệm khách hàng làm kim chỉ nam kinh doanh

Không chỉ chú ý về chất lượng xe, DK Bike cũng đặc biệt quan tâm tới trải nghiệm khách hàng thông qua tất cả các dịch vụ. CEO DK Bike cũng cho biết, thương hiệu này luôn cố gắng thấu hiểu khách hàng và đem lại cảm xúc tích cực, giải quyết vấn đề mà khách đang gặp khó khăn.

Đến thời điểm hiện tại, DK Bike là một trong số ít các đơn vị sở hữu mô hình kinh doanh và một hệ sinh thái đầy đủ: R&D, từ thương mại, xuất nhập khẩu, sản xuất lắp ráp, phân phối, bán lẻ và marketing, chăm sóc khách hàng.

Đáng chú ý, bà Bích Đào cùng đội ngũ ban lãnh đạo và nhân viên công ty đã thực hiện giá trị cốt lõi 5T trong quá trình làm việc đó là tín - tâm - tốc - trí - tinh. Theo đó, nhân viên luôn chuẩn bị đầy đủ năng lực thực thi và nỗ lực hết mình để đảm bảo đúng cam kết, luôn trung thành, giữ chữ tín với đồng nghiệp và khách hàng.

Theo tiết lộ từ bà Bích Đào, 6 tháng đầu năm có tín hiệu tích cực đó là tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và khu vực đã được kiểm soát gần như hoàn toàn nên sản lượng bán hàng của DK Bike cũng tăng trưởng đột biến.

"Ngoài dấu hiệu tích cực của nền kinh tế giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh tốt hơn thì một bộ phận khách hàng tiềm năng từ năm 2021 vẫn chưa có cơ hội mua xe trong dịp hè năm ngoái nên nhu cầu sở hữu một chiếc xe hai bánh trong vụ hè năm 2022 tăng mạnh, sản lượng bán ra 6 tháng đầu năm của DK Bike đạt trên 20.000 xe.

Dòng xe bán chạy nhất, vua phân khúc dòng e-scooter là các mẫu xe máy điện cỡ lớn của DK Roma. Đây là mẫu xe giúp DK Bike khẳng định tên tuổi trên thị trường và luôn dẫn đầu tuyệt đối về thị phần, sản lượng trên thị trường. Hiện DK Bike tự tin lọt Top 3 thị phần xe điện ", vị CEO DK Bike khẳng định.

Nhờ những chiến lược kinh doanh đúng đắn, đặt trải nghiệm khách hàng và sản phẩm lên hàng đầu, DK Bike đã liên tiếp từ 2019 - 2021, thương hiệu đạt Top 1 dịch vụ khách hàng, Top 2 thị phần tại Việt Nam, có kênh phân phối phủ khắp 63/63 tỉnh thành trên cả nước và phát triển đột phá với hơn 18 mẫu xe, thuộc 3 dòng sản phẩm chính (xe máy 50cc, xe máy điện và xe đạp điện).

DK Bike và tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện sau 10 năm có mặt tại Việt Nam - Ảnh 3.

Chia sẻ về những định hướng phát triển kinh doanh trong tương lai, vị CEO DK Bike cho biết, thương hiệu này vẫn sẽ nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng các dòng sản phẩm về mặt kỹ thuật động cơ, kiểu dáng.

"Dự kiến cuối năm 2022 và đầu năm 2023 DK Bike sẽ ra thêm khoảng 5 mẫu mới thuộc dòng xe điện và xe máy phân khối nhỏ với định vị cao cấp đáp ứng được nhu cầu đi lại của mọi thành viên trong một gia đình", bà Đào cho hay.

http://tintuc.vdong.vn/07/1432973.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.71233027102702202-man-teiv-iat-tam-oc-man-01-uas-neid-ex-gnourt-iht-hnil-meihc-gnov-maht-av-ekib-kd/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“DK Bike và tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện sau 10 năm có mặt tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools