Mặt đường quốc lộ 29 được đào lên, vá lại còn nứt nẻ, xấu xí - Ảnh: MINH HOÀI
"Chúng tôi thấy chỗ hư họ cào bóc lên, rồi vá lại mà chất lượng còn tệ hơn mặt đường cũ. Cũng có nhiều chỗ mặt đường chẳng thấy có hư hỏng gì mà cũng bị cắt, đào lên rồi vá" - ông Tín, một người dân, phản ảnh.
Trả lời thắc mắc trên của bạn đọc Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Phương Đông - giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Yên - nói đã cử đoàn công tác kiểm tra và khẳng định việc sửa chữa các hư hỏng, thảm bêtông nhựa tăng cường đoạn quốc lộ 29 qua xã Sơn Thành Đông là cần thiết, phù hợp với các quy định, không có gì bất thường.
Theo ông Đông, quốc lộ 29 đoạn qua xã Sơn Thành Đông là đường cấp 4 đồng bằng, được đưa vào khai thác sử dụng từ năm 1998. Theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, thời gian sửa chữa định kỳ kết cấu mặt đường bêtông nhựa là 15 năm đối với sửa chữa lớn và 5 năm đối với sửa chữa vừa.
"Đoạn tuyến quốc lộ 29 qua xã Sơn Thành Đông được khai thác sử dụng hơn 20 năm, vượt quá thời gian cần thiết phải sửa chữa lớn và sửa chữa vừa, hiện trạng mặt đường bêtông nhựa đã bị lão hóa, nhiều vị trí bị rạn nứt, hư hỏng cục bộ, có nguy cơ phát sinh hư hỏng diện rộng khi mưa kéo dài" - ông Đông cho biết.
Qua kiểm tra hiện trường, Bộ Giao thông vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam thống nhất thực hiện sửa chữa định kỳ đoạn Km56+100 đến Km60+300 trong kế hoạch bảo trì tuyến quốc lộ 29.
Việc sửa chữa vá ổ gà được thực hiện theo phương pháp các vị trí sình lún thay móng cấp phối đá dăm rồi hoàn trả lớp mặt bêtông nhựa, các vị trí rạn nứt thì thay lớp mặt bêtông nhựa, sau đó thảm bêtông nhựa dày 5cm cho toàn bộ mặt đường sau khi đã vá ổ gà bằng bêtông nhựa theo đúng quy trình kỹ thuật hiện hành.
"Vì việc sửa chữa đường đang trong tiến trình thực hiện, chưa xong, chưa láng lớp nhựa 5cm toàn mặt đường nên người dân hiểu nhầm" - ông Đông nói.
Được biết, Bộ Giao thông vận tải ủy quyền cho Sở Giao thông vận tải Phú Yên làm chủ đầu tư sửa chữa, bảo trì đoạn quốc lộ 29 dài hơn 20km từ xã Hòa Tân Tây đến xã Hòa Phú của huyện Tây Hòa. Theo kế hoạch, đến 15-8 năm nay phải hoàn thành việc sửa chữa đoạn quốc lộ trên.
TTO - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Gia Lai vừa khởi tố vụ án vi phạm trong lĩnh vực xây dựng ở tuyến đường Hồ Chí Minh tuyến tránh Chư Sê (Gia Lai) nứt toác như trải qua động đất.
Xem thêm: mth.89300313232702202-aus-ial-oas-uh-auhc-gnoud/nv.ertiout