Khi thị trường là miếng bánh không dễ nuốt
Không khó để tìm ra các ví dụ về các doanh nghiệp kinh doanh chưa mấy thành công với công nghệ giáo dục. Câu chuyện của Rosetta Stone khi chao đảo trên sàn chứng khoán trước khi bán tháo cổ phần vào năm 2020 vẫn còn gây rúng động thị trường. Open English cũng thất bại sau khi tăng định giá lên 350 triệu USD vào năm 2013. Duolingo - kẻ được mệnh danh là thành công nhất trong nhóm nhưng hồ sơ tại thời điểm IPO chỉ ra sự thật xót xa khi lỗ tới 14 triệu USD (lỗ ròng lên đến 60 triệu đô).
Cambly - Ứng dụng học tiếng Anh tự tin đi ngược xu hướng với thế mạnh vượt trội
Không giống như những cái tên cùng ngành, Cambly đem đến một câu chuyện hoàn toàn mới mẻ. Nếu các doanh nghiệp khác tập trung vào yếu tố chính là ngoại ngữ thì Cambly lại chủ yếu phát triển về Human Interact (tương tác hai chiều). Thay vì một chương trình giảng dạy có cấu trúc dựng sẵn, cho phép người dùng kĩ năng nghe, nói, tư duy ngoại ngữ của người dùng sẽ được phát triển đáng kể.
CEO Sameer Shariff và Giám đốc Công nghệ Kevin Law - Hai nhà đồngsáng lập Cambly
Sameer Shariff và Kevin Law đồng nghiệp tại Google, họ bắt đầu giấc mơ Cambly vào năm 2013 sau khi xác định được cơ hội thị trường. Cambly bước từng bước chắc chắn và đã đạt đến giai đoạn gọi vốn vòng B (serie B) với tổng cộng 60 triệu đô la được huy động từ các công ty liên doanh Bessemer Venture Partners và Benchmark. Theo CB Insights, ứng dụng này đã được định giá 250 triệu đô vào năm 2020.
Bessemer’s Jeremy Levine, thành viên hội đồng quản trị Cambly, cho biết: "Nếu bạn nhìn vào mô hình của các doanh nghiệp học ngoại ngữ chưa thành công, bạn sẽ thấy một công thức chung là họ luôn nói "quá" về những gì có khả năng làm được. Họ phát triển nhanh chóng bằng cách đốt rất nhiều tiền vào việc Marketing để tìm kiếm khách hàng đích thay vì cải tiến chất lượng. Khi đó, những xáo trộn đột ngột sẽ khiến doanh nghiệp trở nên chao đảo, sau đó không ai muốn đầu tư nữa".
Hiện nay, Cambly đang tạo ra nguồn doanh thu bền vững qua mỗi tháng. Với ứng dụng học ngoại ngữ độc đáo này, người dùng cần trả phí đăng ký theo các gói tháng, quý hoặc năm. Chi phí các gói cũng được công bố minh bạch trên trang web và ứng dụng Cambly khi lựa chọn và người dùng không phải qua các giai đoạn tư vấn về giá trước khi quyết định mua.
Sản phẩm hấp dẫn, thị trường rộng mở
Khoảng 80% doanh thu của Cambly đến từ người dùng cá nhân và phần còn lại là từ các doanh nghiệp. Thị trường hàng đầu của Cambly là Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản. Nền tảng này được đánh giáphù hợp với người có nhu cầu học tiếng Anh ở mọi độ tuổi, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên và người đi làm có nhu cầu nâng cao khả năng giao tiếp.
Cambly mang đến giải pháp học tiếng Anh thông qua thực hành với gia sư bản ngữ
Cambly không phải là một nền tảng học tiếng Anh miễn phí nhưng thực tế cho thấy không vì chính sách này mà lượng người dùng bị suy giảm. Theo ước tính, hiện có khoảng 3.5 tỉ người nằm trong tệp khách hàng tiềm năng của ứng dụng này và Cambly đang có khoảng vài chục triệu người dùng đã tạo tài khoản sử dụng Cambly trên toàn thế giới.
Đại diện bà Lê Thị Thanh Thảo cho biết, với sự cởi mở đón nhận của người dùng với các dịch vụ công nghệ trong mọi khía cạnh của cuộc sống, Cambly đánh giá cao tiềm năng phát triển của ngành công nghệ giáo dục khi yếu tố linh hoạt, nhanh chóng và hiệu quả được đặt lên hàng đầu.
Với đà phát triển vững chắc suốt một thập kỷ qua, Cambly được kỳ vọng sẽ còn đạt được nhiều kết quả kinh doanh ấn tượng trong thời gian tới.
http://tintuc.vdong.vn/07/1439543.htmÁnh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế