vĐồng tin tức tài chính 365

Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây ùn ứ do nhiều xe chưa dán thẻ ETC

2022-07-26 13:15

Sáng 26/7, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC-E) đã tổ chức lễ khai trương dịch vụ ETC (thu phí không dừng) tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Từ hôm nay, tại các trạm thu phí sẽ thu phí không dừng toàn tuyến, đồng thời đưa vào vận hành 25 làn thu phí ETC tại 3 trạm thu phí, bao gồm 11 làn vào và 14 làn ra.

Ghi nhận của chúng tôi, từ sáng nay, tình trạng ùn tắc đã xảy ra trên tuyến cao tốc đoạn từ nút giao An Phú hướng về trạm thu phí Long Phước. Tại khu vực trạm thu phí Long Phước, nhiều phương tiện không dán thẻ đã được nhân viên điều phối qua trạm dán thẻ miễn phí.

Đại diện TASCO, nhà thầu cho hay, khuya 25/7, đơn vị đã vận hành thử việc thu phí ETC trên các trạm thu phí của cao tốc.

Các xe có dán thẻ, đủ điều kiện đi vào làn ETC thì lưu thông nhanh. Tuy nhiên, một số xe chưa dán thẻ hoặc số dư tài khoản chưa đủ dẫn đến việc xử lý mất thời gian.

"Với tốc độ dán thẻ từ 1500-2000 xe/ngày đêm, chúng tôi hy vọng trong thời gian sắp tới sẽ phát triển nhanh hệ thống dán thẻ thu phí tự động không dừng.

Tuy nhiên, theo đánh giá từ phía nhà cung cấp dịch vụ ETC, cho đến thời điểm này, lượng xe ở khu vực Nam Bộ đã dán thẻ không dừng và có tài khoản sẵn sàng thanh toán chỉ vào khoảng 50% số lượng xe.

Do đó, rất cần thông tin truyền thông đến người dân để mọi người nắm bắt kịp thời", ông Phạm Hồng Quang, Tổng giám đốc VEC-E cho biết.

Một số hình ảnh Chuyên đề Công an TPHCM ghi nhận:

Thực hiện nghi thức khai trương
Cao tốc ùn ứ do nhiều xe chưa dán thẻ ETC
Nhân viên hỗ trợ các phương tiện.
Đến gần trưa tình hình ùn ứ trên cao tốc vẫn chưa giảm.
Bùi Tư

Xem thêm: lmth.245431_gnud-gnohk-ihp-uht-uad-yagn-u-nu-yaig-uad-hnaht-gnol-mchpt-cot-oac/h42-gnoht-oaig/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây ùn ứ do nhiều xe chưa dán thẻ ETC”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools