Giá trị cốt lõi của ngành bảo hiểm là quản lý rủi ro, mang đến sự bình an cho xã hội. Tuy nhiên để khách hàng chấp nhận chi một khoản tiền lớn cho bảo hiểm hiểm nhân thọ, người tư vấn viên đều phải dành nhiều tâm sức mới có thể nhận được niềm tin từ khách hàng và điều này không hề dễ dàng. Do đó, nhiều tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ đã có một cách tiếp cận khách hàng mới bằng cách thông qua những sản phẩm phi nhân thọ.
Lý do được đưa ra rằng các sản phẩm phi nhân thọ có mức phí đóng thấp, tái tục hàng năm nên khách hàng dễ dàng quyết định hơn. Ngoài ra, quyền lợi bảo hiểm của sản phẩm phi nhân thọ cũng gần gũi với cuộc sống, như là bảo lãnh viện phí ốm đau, nằm viện hay chi trả hư hỏng tài sản (ô tô, xe máy), với các thủ tục yêu cầu đơn giản, khiến cho khách hàng cảm nhận được lợi ích từ bảo hiểm một cách rõ ràng.
Chị Nguyễn Thu Thuỷ, tư vấn viên của công ty Medici Insurance chia sẻ: "Tôi vốn là tư vấn viên tư vấn sản phẩm nhân thọ, nhưng đối với các khách hàng khó tính, tôi thường kết hợp với các anh chị đồng nghiệp về phi nhân thọ, chia sẻ với họ về những sản phẩm phi trước, đặc biệt là sức khoẻ, vì gia đình nào có con nhỏ cũng sẽ hay đau ốm và thường phải lo lắng về chi phí nằm viện. Sau khi thấy được ý nghĩa của bảo hiểm thì họ tin hơn và sẵn sàng tham gia những sản phẩm lâu dài."
Mô hình môi giới, phân phối bảo hiểm lên ngôi
Theo báo cáo từ Vietnam Report trong giai đoạn từ tháng 6/2020 và tháng 6/2021 đã chỉ ra bốn thách thức mà các doanh nghiệp bảo hiểm đang phải đối mặt, trong đó nổi cộm lên hai vấn đề đó là "cạnh tranh trong ngành ngày càng gia tăng" và "thu nhập của khách hàng giảm sút", đặc biệt, mức độ ảnh hưởng của tất cả các thách thức này đều gia tăng so với năm trước.
Nguồn: Vietnam report
Điều này đã khẳng định Mô hình môi giới, đại lý phân phối bảo hiểm đang là cơ hội và cũng là điểm đến tươi sáng dành cho nhân sự của ngành bảo hiểm.
Đầu tiên, các công ty này có thể giới thiệu tới khách hàng đa dạng sản phẩm của nhiều công ty bảo hiểm gốc, do vậy phần nào ít chịu tác động cạnh tranh về thương hiệu hơn so với các doanh nghiệp chỉ phân phối một hoặc ít thương hiệu. Đặc biệt, họ cũng cung cấp đa dạng sản phẩm, từ sản phẩm phi nhân thọ với chi phí thấp, tới các sản phẩm nhân thọ dài hạn với mức phí đóng lớn hơn. Đây là một điểm cộng lớn khi thị trường đối mặt với thực tế thu nhập của khách hàng bị giảm sút, nên kết hợp giới thiệu các sản phẩm phi nhân thọ có thể nói là một hướng đi giúp doanh nghiệp vẫn đảm bảo doanh số, thu nhập cho hệ thống, và quan trọng là tạo "phễu" cho những sản phẩm giá trị lớn hơn.
Medici Insurance ký kết với Bảo hiểm Vietinbank (VBI) và Bảo hiểm Quân đội (MIC), tiếp tục đa dạng sản phẩm
Trong tháng 7/2021, Tổng giám đốc Medici Insurance - ông Vũ Bá Tuyên đã đặt bút ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với bà Trần Thị Hương Thuỷ, Phó Tổng Giám đốc VBI và ông Nguyễn Đức Tuấn - Phó Tổng Giám đốc MIC. Theo đó, bên cạnh danh mục hàng trăm các sản phẩm hiện có, mạng lưới tư vấn viên của Medici Insurance sẽ chính thức phân phối các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ của VBI và MIC.
Ngoài ra, Medici Insurance đã hợp tác cùng hơn 10 công ty thuộc top 10 công ty bảo hiểm uy tín tại Việt Nam, có thể kể tới Cathay Life, bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm PVI, PTI, Bảo Minh, đa dạng hóa các sản phẩm cung cấp đến khách hàng.
Với việc mở rộng mạng lưới đối tác, liên tục tổ chức hoạt động hỗ trợ, Medici Insurance không chỉ tạo điều kiện tốt nhất để mỗi tư vấn viên chăm sóc và bảo vệ khách hàng của mình tốt hơn, mà còn giúp họ tăng thêm thu nhập, xây dựng sự nghiệp cho chính bản thân mình.
Về Medici Insurance:
Medici Insurance là công ty thành viên trực thuộc Medici, Tập đoàn Bảo hiểm – Sức khoẻ công nghệ, được rót vốn bởi những quỹ đầu tư hàng đầu khu vực bao gồm Insignia Ventures Partners, Wavemaker Partners và Jungle Ventures. Công ty Cổ phần Môi giới Bảo hiểm Medici được Bộ Tài chính cấp giấy phép Công ty Môi giới Bảo hiểm.
Là một công ty môi giới, phân phối các sản phẩm Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, Medici Insurance đào tạo và xây dựng hệ thống các nhà tư vấn tài chính - bảo hiểm, đặt lợi ích của khách hàng là trọng tâm, tuỳ thuộc vào nhu cầu bảo vệ, đầu tư hay tài chính mà tìm kiếm, tư vấn khách quan các sản phẩm bảo hiểm đến từ nhiều nhà cung cấp khác nhau cho khách hàng.
Medici Insurance cũng ứng dụng công nghệ trong việc đào tạo, hỗ trợ đội ngũ, số hoá các thủ tục giúp việc thực hiện các nghiệp vụ bảo hiểm nhanh chóng và hiệu quả hơn. Không những thế, với lợi thế nằm trong hệ sinh thái bảo hiểm – sức khoẻ công nghệ đặc biệt, Medici Insurance không ngừng ra mắt những chương trình nhằm chăm sóc, nâng cao sức khoẻ cho khách hàng cũng như thành viên của mình.
Medici Insurance có trụ sở chính tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời không ngừng phát triển, liên tục mở rộng hệ thống văn phòng trên cả nước. Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ hotline 19003434 hoặc truy cập website: https://baohiem.medici.vn/.
http://tintuc.vdong.vn/07/1441065.htmÁnh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế