vĐồng tin tức tài chính 365

Kiện đòi tiền chồng tặng tình nhân

2022-07-27 11:43

Ngày 25/7, TAND thành phố Trang Hà ở tỉnh Liêu Ninh công bố kết quả vụ kiện tranh chấp tài sản giữa vợ chồng bà Lý cùng tình nhân của chồng.

Lý và ông Vương đăng ký kết hôn năm 1991, có một con gái. Từ 2008, ông Vương duy trì mối quan hệ bất chính với cô Hà. Năm 2020, bà Lý phát hiện chồng tặng tiền, đồ có giá trị cho tình nhân. Bà Lý cho rằng số tiền này thuộc tài sản chung của hai vợ chồng, việc ông Vương chuyển tiền cho tình nhân là trái với quy định của pháp luật và quan niệm đạo đức. Bà Lý kiện hai người ra tòa, đề nghị tòa án xác định hành vi tặng quà không có hiệu lực. Hà phải trả lại toàn bộ tài sản cho bà.

Ông Vương thừa nhận có quan hệ nam nữ với Hà, có chung một con trai. Trong thời gian qua lại, ngoài tặng tiền, ông còn mua nhà và xe cho.

Hà tự nhận là nạn nhân, không biết tình trạng hôn nhân thực sự của ông Vương. Cô cho biết ông Vương luôn nói đã ly hôn nên họ mới đến với nhau. Cô từng nhiều lần yêu cầu đăng ký kết hôn nhưng đều bị ông dùng đủ lý do để trì hoãn. Con trai của Hà và ông Vương hiện đã 10 tuổi. Cô cho rằng ông Vương chuyển tiền để thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng, yêu cầu trả tiền của bà Lý là không có cơ sở.

Qua điều tra, tòa án xác nhận từ năm 2013 đến 2020, ông Vương đã chuyển tổng cộng hơn 1,47 triệu nhân dân tệ cho Hà. Năm 2012 và 2014, ông lần lượt lấy 800.000 nhân dân tệ và 650.000 nhân dân tệ tiền mặt để mua hai căn hộ cho tình nhân. Năm 2013, ông mua cho Hà một ôtô trị giá 870.000 nhân dân tệ. Số tài sản ông Vương tặng tình nhân có tổng giá trị hơn 3,79 triệu nhân dân tệ (hơn 13 tỷ đồng).

Tòa án cho rằng ông Vương có lỗi khi duy trì quan hệ tình cảm với phụ nữ khác ngoài hôn nhân. Việc tự ý tặng tài sản thuộc sở hữu chung của hai vợ chồng cho tình nhân đã xâm phạm quyền sở hữu tài sản của bà Lý. Cuối cùng, tòa tuyên Hà phải trả lại hơn 3,79 triệu nhân dân tệ cho bà Lý. Về tiền cấp dưỡng nuôi con, Hà có thể yêu cầu ông Vương thực hiện trách nhiệm.

Ngày 22/7, TAND tỉnh Tứ Xuyên cũng đưa ra phán quyết cho vụ án vợ kiện tình nhân của chồng đòi lại tài sản chung. Sau khi ly hôn nhiều năm, người vợ mới phát hiện chồng cũ từng ngoại tình, tặng hàng trăm nghìn nhân dân tệ cho tình nhân khi hai người còn chung sống. Theo tòa, tình nhân phải trả lại tài sản được tặng.

Tuệ Anh (Theo Sohu)

Xem thêm: lmth.9122944-nahn-hnit-gnat-gnohc-neit-iod-neik/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kiện đòi tiền chồng tặng tình nhân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools