vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán Mỹ, giá vàng tăng mạnh sau khi Fed nâng lãi suất

2022-07-28 07:46

Chốt phiên giao dịch 27/7, giá vàng thế giới giao ngay tăng hơn 17 USD một ounce, lên 1.735 USD. Giá tăng chủ yếu trong phiên Mỹ tối qua. Nguyên nhân là đôla Mỹ và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đi xuống sau khi Cục Dự trữ liên bang (Fed) nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản (0,75%) như dự báo.

Giá vàng thế giới tăng mạnh trong phiên Mỹ tối qua.

Giá vàng thế giới tăng mạnh trong phiên Mỹ tối qua.

"Nếu thị trường tin rằng lãi suất sẽ không tăng quá cao và quá nhanh, đó sẽ là môi trường có lợi cho vàng. Đó cũng là lý do giá đi lên sau phiên họp của Fed", David Meger – Giám đốc Giao dịch Kim loại quý tại High Ridge Futures nhận định.

"Dù vậy, rủi ro với giá vàng có vẻ vẫn nghiêng về phía đi xuống, do thị trường vẫn dựa vào biến động của USD trong bối cảnh nhu cầu vàng xuống thấp vì khả năng Fed tiếp tục nâng lãi trong tháng 9", Suki Cooper – nhà phân tích tại Standard Chartered nhận định. Lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng – công cụ không trả lãi cố định.

Dự trữ tại SPDR Gold Trust – quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới – hiện chỉ còn 32,3 triệu ounce – thấp nhất kể từ tháng 1.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, các chỉ số chính của Wall Street hôm qua cũng tăng mạnh sau thông báo nâng lãi của Fed. Chốt phiên giao dịch 27/7, DJIA tăng 1,4% lên 32.197 điểm. S&P 500 tăng 2,6%, đóng cửa tại 4.023 điểm. Nasdaq Composite tăng 4% lên 12.032 điểm. Nhóm công nghệ dẫn đầu đà tăng hôm qua.

Giá các cổ phiếu lập đỉnh trong phiên khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết có thể tiếp tục nâng lãi thêm 0,75% trong tháng 9, nhưng điều này sẽ phụ thuộc vào số liệu. Nhà đầu tư cũng lạc quan khi Powell cho biết ông không tin rằng nền kinh tế đang suy thoái. GDP quý II của Mỹ sẽ được công bố trong hôm nay.

Cổ phiếu Alphabet hôm qua tăng 7,7% sau báo cáo tài chính cho thấy doanh thu của Google tăng trưởng trong quý II. Cổ phiếu Microsoft cũng tăng 6,7% nhờ công bố doanh thu mảng điện toán đám mây tăng 40%. Meta Platforms tăng gần 6,6%. Amazon lên hơn 5% và Apple tăng 3,4%.

Cổ phiếu các hãng bán lẻ cũng đi lên, do nỗi lo lạm phát hạ nhiệt. Walmart tăng 3,8%, Kohl’s, Ross Stores và Costco đều tăng hơn 2%.

Hà Thu (theo Reuters, CNBC)

Xem thêm: lmth.9192944-taus-ial-gnan-def-ihk-uas-hnam-gnat-gnav-aig-ym-naohk-gnuhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán Mỹ, giá vàng tăng mạnh sau khi Fed nâng lãi suất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools