vĐồng tin tức tài chính 365

Những tuyến đường ở Vũng Tàu thu phí đậu ô tô từ 1-7

2023-07-02 03:31

Kể từ 1-7, một số tuyến đường thuộc Phường 7- một trong những khu vực trung tâm TP Vũng Tàu bắt đầu tổ chức thu phí đậu ôtô. Phường 7 tập trung đông dân cư, trụ sở cơ quan, tổ chức trong đó có hệ thống ngân hàng, siêu thị, nhà hàng lớn...Do vậy số lượng xe ô tô lưu thông, có nhu cầu đậu lại nhiều.

Năm tuyến đường thu phí

Cụ thể các tuyến đường thu phí gồm: Nguyễn Thái Học, Trương Văn Bang, Nguyễn Tri Phương, Lê Hồng Phong và Nguyễn An Ninh (đoạn từ ngã tư Giếng nước đến Trương Công Định).

Thời gian thu phí từ 06-24 giờ hàng ngày. Mức thu: 15.000 đồng/ 1 lượt đối với xe ôtô dưới 16 chỗ, xe tải dưới 2,5 tấn; 20.000 đồng/1 lượt với xe ô tô trên 16 chỗ và xe tải trên 2,5 tấn.

Những tuyến đường ở Vũng Tàu thu phí đậu ô tô từ 1-7 ảnh 1

Đường Nguyễn Thái Học, Phường 7, TP Vũng Tàu. Ảnh: TK

Riêng xe ô tô khách trên 25 chỗ ngồi và xe tải trên 3,5 tấn không được phép đỗ lòng đường, chỉ được phép dừng trả khách và di chuyển vào các bãi đỗ xe theo quy định của nhà nước và pháp luật.

Phường đã thông báo, đề nghị các tổ chức, cá nhân sử dụng xe ô tô đến lưu trú, kinh doanh, công tác tại các cơ quan, cơ sở trên địa bàn chấp hành nghiêm việc đóng phí đậu, đỗ đối với ô tô dưới lòng đường, không được đậu ô tô trên vỉa hè. Nếu cố tình vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý theo quy định.

Phường thành lập tổ thu phí

Để triển khai thu phí, phường cũng đã thành lập tổ thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đậu xe ô tô. Tổ gồm 7 thành viên là công chức, hợp đồng lao động do phường ký.

Tổ này cũng tham mưu việc in ấn, sử dụng và quản lý phiếu thu, biên lai thu tiền phí theo quy định của Luật Phí và lệ phí; Nộp tiền về UBND phường theo đúng quy định...

Phường được giữ lại 100% tổng số tiền thu được và sử dụng vào các khoản cụ thể: Công tác duy tu bảo dưỡng kẻ vạch, đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác quản lý vỉa hè; chi cho công tác thu phí, hỗ trợ lực lượng kiểm tra xử lý vi phạm; chi công tác tuyên truyền, văn phòng phẩm phục vụ cho hoạt động thu phí và quản lý.

Những tuyến đường ở Vũng Tàu thu phí đậu ô tô từ 1-7 ảnh 2

Đường Lê Hồng Phong (Phường 7). Ảnh: TK

Việc thu phí đậu ô tô theo chủ trương, kế hoạch đề ra của thành phố và tỉnh. Mục đích nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý về trật tự đô thị, mỹ quan đường phố và an toàn giao thông; Nâng cao nhận thức tự giác chấp hành quy định pháp luật của nhân dân; Xây dựng nếp sống văn minh đô thị góp phần xây dựng TP Vũng Tàu là đô thị “Văn minh, hiện đại, thân thiện, ấn tượng”.

TP Vũng Tàu yêu cầu công tác thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng tạm thời lòng đường phải rõ ràng, chặt chẽ, đúng đối tượng và mục đích sử dụng. Bảo đảm công bằng, công khai, minh bạch; Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn...

Các trường hợp không thu phí

Gồm: Các tổ chức điểm trông giữ xe phục vụ đám tang; điểm trông giữ xe phục vụ đám cưới đối với hộ gia đình, cá nhân (nhưng phải thông báo với UBND phường trước khi sử dụng tạm thời).

Miễn thu phí các trường hợp các xe ưu tiên (xe công an, xe quân sự, xe chữa cháy, xe cứu thương) đang làm nhiệm vụ và các loại xe khác chở người đến nơi cấp cứu; xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định của pháp luật; các xe đang phục vụ các hoạt động cộng đồng được cơ quan có thẩm quyền cho phép...

TRÙNG KHÁNH

Xem thêm: lmth.224047tsop-7-1-ut-ot-o-uad-ihp-uht-uat-gnuv-o-gnoud-neyut-gnuhn/nv.olp

“Những tuyến đường ở Vũng Tàu thu phí đậu ô tô từ 1-7”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools