vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu thủ quân Arsenal Cesc Fabregas giải nghệ ở tuổi 36

2023-07-02 06:18
Fabregas cùng Tây Ban Nha vô địch World Cup 2020 - Ảnh: REUTERS

Fabregas cùng Tây Ban Nha vô địch World Cup 2020 - Ảnh: REUTERS

Fabregas viết trên Instagram: "Sau 20 năm đáng kinh ngạc đầy hy sinh, cống hiến và niềm vui, đã đến lúc nói lời cảm ơn và tạm biệt trò chơi tuyệt đẹp. 

Thật buồn khi đã đến lúc tôi phải treo giày. Tuy nhiên, không phải tất cả đều là nỗi buồn vì bây giờ tôi sẽ vượt qua ranh giới trắng để bắt đầu những dự án mới". 

Fabregas từng là một trong những tiền vệ tài năng nhất của bóng đá thế giới. Anh gia nhập học viện danh tiếng La Masia của Barca năm 10 tuổi vào năm 1997.

Fabregas đá 350 trận ở Premier League

Nhưng sau đó anh lại bắt đầu con đường bóng đá chuyên nghiệp cùng Arsenal vào năm 2003 và đã trải qua 8 mùa giải ở Emirates. 

Trong 8 mùa giải đó, Fabregas đã thi đấu 303 trận ghi 57 bàn thắng và cùng Arsenal đoạt được 2 danh hiệu là cúp FA, siêu cúp Anh. Sau khi chia tay Arsenal, Fabregas sang đầu quân cho Barcelona, rồi Chelsea, Monaco trước khi đến Ý để thi đấu cho CLB Como ở Serie B. 

Theo thống kê ở cả Arsenal và Chelsea thì Fabregas đã thi đấu tổng cộng 350 trận tại Premier League, ghi 50 bàn thắng. Anh đã cùng với Chelsea 2 lần đăng quang chức vô địch ở giải bóng đá cao nhất nước Anh. 

Ngoài những danh hiệu ở CLB, Fabregas cũng có 110 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha và đã 2 lần giành chức vô địch châu Âu vào năm 2008 và 2012, giúp "Những chú bò tót" lần đầu tiên vô địch World Cup ở Nam Phi năm 2010.

Fabregas cho biết: "Từ những ngày đầu tiên của tôi ở Barca, Arsenal, rồi lại Barca, Chelsea, Monaco và Como, tôi sẽ trân trọng tất cả họ. Từ chức vô địch World Cup, Euro đến giành mọi danh hiệu ở Anh, Tây Ban Nha và gần như tất cả các danh hiệu châu Âu, đó là một hành trình mà tôi sẽ không bao giờ quên". 

Bảo vệ ở Chelsea bị sa thải vì mắng FabregasBảo vệ ở Chelsea bị sa thải vì mắng Fabregas

TTO – Một nhân viên bảo vệ ở Chelsea vừa phải nhận quyết định sa thải của đội bóng vì đã mắng Cesc Fabregas là “rắn rết”, ngụ ý anh là người của Arsenal.

Xem thêm: mth.88415025020703202-63-iout-o-ehgn-iaig-sagerbaf-csec-lanesra-nauq-uht-uuc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu thủ quân Arsenal Cesc Fabregas giải nghệ ở tuổi 36”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools