vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh niên bị xử lý hình sự vì rao bán rùa đầu to bắt được lúc tắm suối

2023-07-05 11:06

Theo hồ sơ ban đầu, trước đó, tại tổ 52G, khu 4B, phường Cao Xanh, TP Hạ Long, Tổ công tác Đội CSĐTTP về kinh tế và chức vụ Công an TP Hạ Long phát hiện Nguyễn Thanh Thủy đang rao bán 01 cá thể rùa đầu to, thuộc nhóm IB trong danh sách được bảo vệ nghiêm ngặt tại Nghị định 06/2019/NĐ-CP của Chính phủ nên đưa về trụ sở để làm việc.

Tại đây, Thủy khai nhận đã bắt được con rùa đầu to này trong lúc tắm suối tại khu vực thôn Cài, xã Đồng Lâm, TP Hạ Long. Qua tìm hiểu trên mạng, đối tượng nhận biết đây là cá thể rùa thuộc Danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ, nhưng vì lợi ích cá nhân, muốn kiếm tiền lời, anh ta vẫn bất chấp đăng tải hình ảnh lên trang cá nhân Facebook để rao bán.

Thủy cùng tang vật vụ án (ảnh Công an Quảng Ninh)

Sau khi có khách hàng hỏi đặt mua với giá 3.000.000 đồng, Thủy giao cá thể rùa cho khách tại địa điểm hẹn thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Được biết, rùa đầu to (Platysternon megacephalum) là loài vật được liệt kê vào nhóm cực kỳ nguy cấp trong Sách đỏ Việt Nam cũng như thế giới do bị khai thác, buôn bán quá mức. Vì vậy, nếu bắt gặp loài vật này cũng như các loài vật quý hiếm khác, người dân cần phải giao nộp ngay cho lực lượng chức năng có thẩm quyền, nếu không sẽ xử lý theo pháp luật.

T.V

Xem thêm: lmth.243941_ious-mat-cul-gnort-coud-tab-ot-uad-aur-nab-oar-iv-us-hnih-yl-ux-ib-nein-hnaht-man/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Thanh niên bị xử lý hình sự vì rao bán rùa đầu to bắt được lúc tắm suối”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools