vĐồng tin tức tài chính 365

Sung công xe chạy quá tốc độ cho phép ở Áo

2023-07-07 19:39
Xe chạy quá tốc độ ở Áo có thể bị sung công - Ảnh minh họa : AP

Xe chạy quá tốc độ ở Áo có thể bị sung công - Ảnh minh họa : AP

Hội đồng quốc gia (Quốc hội) Áo vừa thông qua một quy định liên quan, đồng thời thống nhất về một "quy trình xử lý nhanh gọn" đối với các trường hợp lái xe quá nhanh.

Với số phiếu ủng hộ của liên đảng cầm quyền gồm đảng Nhân dân Áo (ÖVP) và đảng Xanh cùng đảng Dân chủ Xã hội (SPÖ) đối lập, Hội đồng quốc gia Áo ngày 5-7 đã thông qua nghị quyết sửa đổi Luật giao thông (StVO), theo đó nếu lái xe nhanh hơn tốc độ cho phép 60 km/h trong khu vực đô thị hoặc hơn 70 km/h ngoài đô thị, chiếc xe đó có thể bị tịch thu. 

Quy định đề ra 3 cấp độ đối với xe vi phạm tốc độ, từ mức tạm giữ xe, tịch thu xe tới sung công. 

Trường hợp xe vượt quá tốc độ 80 km/h trong khu đô thị hoặc 90 km/h ngoài đô thị thì có thể dù chỉ vi phạm một lần cũng sẽ bị sung công. 

Lái xe vi phạm nhiều lần sẽ bị tịch thu xe vĩnh viễn và xe bị mang đi bán đấu giá. Nếu xe không chính chủ vi phạm tốc độ, người lái xe sẽ bị cấm điều khiển phương tiện vĩnh viễn. 

Theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Áo Leonore Gewessler, các xe bị tịch thu sẽ được mang bán đấu giá. 70% số tiền thu được dành cho quỹ an toàn giao thông, phần còn lại sẽ do chính quyền địa phương liên quan sử dụng. 

Nhiều nghị sĩ lên tiếng ủng hộ biện pháp mạnh tay của Áo đối với những người đam mê tốc độ một cách mù quáng, có thể biến chiếc xe thành thứ vũ khí giết người. 

Theo nghị sĩ Dietmar Keck thuộc SPÖ, việc tước giấy phép lái xe sẽ chẳng làm được gì những người thích chạy quá tốc độ vì họ sẽ lại tiếp tục lái xe và vi phạm, thậm chí họ còn "tự hào" về thành tích nộp phạt. 

Do vậy, việc tước xe khỏi tay những người này là cách duy nhất để cứu mạng sống của chính họ và những người khác. 

Trong khi đó nghị sĩ Andreas Ottenschläger của ÖVP cho rằng với nhiều người, ô tô là phương tiện di chuyển quan trọng, song "không phải là thứ đồ chơi trên đường phố" và nếu chiếc ô tô trở thành thứ vũ khí và bị lạm dụng thì cần phải bị tịch thu. 

Còn theo chính trị gia phụ trách về giao thông của đảng Xanh, ông Hermann Weratschnig, nếu một phương tiện chạy qua khu vực đô thị với tốc độ trên 130 km/h, xe đó sẽ trở thành vũ khí và không còn có thể coi đó là hành vi vi phạm bình thường mà là hành động gây nguy hiểm cho người khác. 

Theo kế hoạch, luật sửa đổi nêu trên sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 3-2024.

Phạt “nóng” hàng chục ôtô bị ghi hình chạy quá tốc độPhạt “nóng” hàng chục ôtô bị ghi hình chạy quá tốc độ

TTO - Theo Phòng PC67 Công an TP.HCM, trong sáng 29-3, tổ xử lý chuyên đề đã xử phạt “nóng” 25 trường hợp ôtô vi phạm lỗi chạy quá tốc độ, dừng đậu trái phép…

Xem thêm: mth.38815553170703202-oa-o-pehp-ohc-od-cot-auq-yahc-ex-gnoc-gnus/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sung công xe chạy quá tốc độ cho phép ở Áo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools