vĐồng tin tức tài chính 365

Cả chục trực thăng chiến đấu cỡ lớn được chuyển cho Ukraine

2023-07-09 16:00
Hình ảnh những chiếc trực thăng tấn công Mil Mi-24 - Ảnh: MILITARY.AFRICA

Hình ảnh những chiếc trực thăng tấn công Mil Mi-24 - Ảnh: MILITARY.AFRICA

Tờ báo của Mỹ đưa tin việc bàn giao máy bay này chưa từng được công bố trước đây. Nhưng ngay cả khi được bổ sung thêm khoảng chục chiếc trực thăng Mil Mi-24, phi đội của Ukraine vẫn còn nhỏ so với năng lực của các hệ thống không quân Nga, Wall Street Journal nhận định.

Các nước phương Tây đã cung cấp hỗ trợ tài chính, nhân đạo và quân sự cho Ukraine kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2-2022.

Ban đầu, phương Tây chỉ hỗ trợ đạn pháo nhẹ và huấn luyện vào năm 2022, nhưng sau đó đã thống nhất và đồng ý gửi cho Ukraine những vũ khí hạng mạnh hơn như xe tăng.

Mới đây nhất, Mỹ đã quyết định gửi bom chùm cho Ukraine. Nga nói điều này là "hành động thể hiện sự tuyệt vọng" và sẽ không ảnh hưởng gì đến chiến dịch của Nga ở Ukraine.

Điện Kremlin đã liên tục cảnh báo về việc phương Tây chuyển giao vũ khí cho Kiev, nói rằng sẽ coi chúng là mục tiêu quân sự hợp pháp.

Hồi tháng 6, Tổng thư ký liên minh quân sự Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết một số nước trong liên minh bắt đầu đào tạo phi công Ukraine trên máy bay chiến đấu F-16 vào mùa hè này.

Hiện ông xác nhận việc huấn luyện phi công Ukraine lái chiến đấu cơ F-16 đã bắt đầu tại Ba Lan và vài quốc gia khác.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết khả năng phương Tây cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine tạo ra một bước leo thang khác, vì có một số máy bay chiến đấu cải tiến có khả năng mang vũ khí hạt nhân.

Đức chưa muốn kết nạp Ukraine vì sợ NATO phải tham chiến chống NgaĐức chưa muốn kết nạp Ukraine vì sợ NATO phải tham chiến chống Nga

Báo Anh và Mỹ tiết lộ Đức muốn NATO tập trung vào việc hỗ trợ, thay vì kết nạp Ukraine. Trong khi đó, Pháp phản đối việc mở văn phòng liên lạc của khối này ở Tokyo, Nhật Bản.

Xem thêm: mth.44461205190703202-eniarku-ohc-neyuhc-coud-nol-oc-uad-neihc-gnaht-curt-cuhc-ac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cả chục trực thăng chiến đấu cỡ lớn được chuyển cho Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools