vĐồng tin tức tài chính 365

Bóng chuyền nam Việt Nam thua nhưng vẫn đi tiếp ở AVC Challenge Cup 2023

2023-07-09 16:00
Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam (áo đỏ) tỏ ra lép vế trước đội tuyển Úc - Ảnh: AVC

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam (áo đỏ) tỏ ra lép vế trước đội tuyển Úc - Ảnh: AVC

Theo lịch bốc thăm, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam ở bảng E AVC Challenge Cup 2023. Ban đầu, các đối thủ của đoàn quân HLV Trần Đình Tiền bao gồm Úc và Pakistan.

Tuy nhiên, đại diện đến từ Tây Á bất ngờ rút lui. Với việc mỗi bảng lấy 2 đội đi tiếp vào vòng trong, thì cả Úc và Việt Nam chính thức vượt qua vòng bảng ngay từ trước khi bước vào giải đấu.

Dù vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội vẫn có ý nghĩa quyết định ngôi đầu bảng. Bên nào giành chiến thắng sẽ tránh việc gặp đối thủ mạnh ở vòng tiếp theo.

Bản thân tuyển bóng chuyền Úc vốn được đánh giá rất cao. Họ sở hữu dàn cầu thủ cao to và từng chinh chiến ở nhiều giải đấu quốc tế lớn. Một số cái tên nổi bật phải kể đến có đội trưởng Luke Perry, Arshdeep Dosanjh, Nehemiah Mote hay Trent O'Dea.

Trong khi đó, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam ngoài việc bị đánh giá thấp hơn thì còn gặp bất lợi về nhân sự. Trong đó, chủ công quan trọng Quản Trọng Nghĩa không được triệu tập lần này do bận làm nhiệm vụ cùng CLB Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động K02 tại vòng chung kết Giải bóng chuyền hạng A quốc gia.

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam lép vế

Trước những khó khăn đó, không bất ngờ khi tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tỏ ra lép vế. Các tay đập của Úc liên tục thực hiện những pha tấn công trái phá khiến hàng thủ Việt Nam chao đảo.

Ngay ở ván 1, họ đã giành chiến thắng 25-23. Sang ván thứ 2, tuyển Úc thắng còn dễ hơn với cách biệt là 25-16.

Chỉ đến ván 3, tuyển Việt Nam mới dần cho thấy sự khởi sắc. Bị dẫn với cách biệt lớn, nhưng họ lại thu hẹp được khoảng cách xuống còn 23-24. Nỗ lực không ngừng giúp đoàn quân HLV Trần Đình Tiền giành chiến thắng nghẹt ngở 35-33 ở ván này.

Nhưng điều này không có nhiều ý nghĩa khi ở ván 4, tuyển Úc lấy lại phong độ và giành chiến thắng 25-20. Qua đó, họ có thắng lợi chung cuộc 3-1 cùng ngôi đầu bảng E AVC Challenge Cup 2023.

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam chỉ có được vị trí thứ 2 và chắc chắn sẽ phải gặp một trong các đội đầu bảng tại các bảng còn lại.

Đây là lần thứ 4 mà Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) tổ chức AVC Challenge Cup cho nam. Giải năm nay diễn ra từ ngày 8 đến 15-7 tại Đài Loan (Trung Quốc), quy tụ nhiều đội mạnh tại châu Á như Hàn Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Indonesia...

Với tuyển bóng chuyền nam Việt Nam, đây chỉ mới là lần đầu tiên đội giành quyền góp mặt.

Có hay không đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không có tiền đi Pháp dự giải thế giới?Có hay không đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không có tiền đi Pháp dự giải thế giới?

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ sang Pháp dự giải FIVB Challenger Cup từ ngày 25 đến 31-7. Dù vậy nhiều thông tin cho rằng vì thiếu tiền đã ảnh hưởng đến kế hoạch tham dự giải đấu của đội.

Xem thêm: mth.63651915190703202-3202-puc-egnellahc-cva-o-peit-id-nav-gnuhn-auht-man-teiv-man-neyuhc-gnob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bóng chuyền nam Việt Nam thua nhưng vẫn đi tiếp ở AVC Challenge Cup 2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools