Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, sức mua đang bắt nhịp trở lại, cho thấy hoạt động kích cầu bắt đầu phát huy hiệu quả khi thu hút đông đảo người dân mua sắm. Cùng với chính sách giảm 2% thuế VAT của Chính phủ, ngành dịch vụ của TP Hồ Chí Minh đặt kỳ vọng có bước tăng trưởng mạnh trong quý II.
Rau củ quả, thực phẩm giảm giá 10%. Giày dép, túi xách giảm giá lên tới 50% hoặc mua 1 tặng 1. Bà con tiểu thương chợ truyền thống đang hưởng ứng tháng khuyến mại tập trung bằng cách giảm giá như thế này. Nhờ vậy, không khí tại chợ sôi động, nhộn nhịp hơn.
"Làm cho mọi người chú ý đến chợ. Tiểu thương thay vì bán quá chậm, người ta cũng cảm thấy hưng phấn lên", bà Đinh Thị Tuyết, tiểu thương chợ Nguyễn Tri Phương, TP Hồ Chí Minh, chia sẻ.
2.000 mặt hàng lương thực thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm, thời trang… cũng được nhà bán lẻ áp dụng mức giảm giá lên tới 100%. Nếu năm 2022, tỷ lệ khuyến mại chỉ chiếm 1/3 các nhóm hàng, thì năm nay số lượng hàng khuyến mại chiếm một nửa.
Sức mua tại TP Hồ Chí Minh đang bắt nhịp trở lại. (Ảnh: NLĐ)
"Thay vì trước đây, chúng tôi đầu tư 10 đồng vào khuyến mại thì nay lên 30 đồng. Ngược lại chúng tôi cắt giảm chi phí tiếp thị, marketing", ông Đinh Quang Khôi, Phó Giám đốc Marketing MM Mega Market, cho biết.
Khoảng 3.300 doanh nghiệp đăng ký tham gia với hơn 7.000 chương trình khuyến mại đang diễn ra đồng loạt tại các địa điểm mua sắm ở TP Hồ Chí Minh, tăng 20% so với năm 2022.
Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho rằng, với thời gian khuyến mại tập trung dài như vậy, cần có điểm nhấn. Điểm nhấn đầu tiên là triển khai chương trình thanh toán không tiền mặt, thứ hai là kết hợp hoạt động mua sắm và du lịch.
Tính đến thời điểm này, theo Sở Công Thương thành phố, doanh thu từ hoạt động khuyến mại tập trung đã đạt trên 120.000 tỷ đồng. Gần 300 sự kiện khuyến mại lớn được doanh nghiệp đăng ký triển khai, định hướng phát triển thành địa điểm du lịch, mua sắm hấp dẫn.
"Sẽ phối hợp với ngành du lịch triển khai một số tour tuyến thí điểm, trong đó tất cả chủ thể tham gia sẽ cùng chia sẻ lợi ích, chi phí để giúp giá thành thấp nhất. Trên cơ sở đó sẽ nhân rộng ra các sản phẩm khác", ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, thông tin.
Thành phố cũng đặt kỳ vọng, nhờ các hoạt động khuyến mại, kích cầu, mảng thương mại dịch vụ sẽ khởi sắc với tăng trưởng kỳ vọng ở 2 con số.
VTV.vn - Để duy trì tăng trưởng 2 con số từ nay đến cuối năm, TP Hà Nội đã chính thức khởi động chương trình khuyến mại tập trung, trải dài nhiều chương trình từ nay đến cuối năm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.72340301121703202-gnurt-pat-iam-neyuhk-gnaht-3-gnort-001-iot-aig-maig-aoh-gnah/et-hnik/nv.vtv