vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng tăng vọt, chạm đỉnh 3 tuần

2023-07-13 10:45

Thời điểm 8h45 sáng 13/7 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.959 USD/ounce, tăng mạnh 21 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá kim loại quý đã chạm ngưỡng cao nhất trong vòng hơn 3 tuần qua.

Giá vàng tăng vọt sau khi báo cáo mới công bố cho thấy lạm phát tăng thấp hơn dự báo của các nhà kinh tế. Cụ thể, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 của Mỹ đã tăng 3,0% so với một năm trước, giảm mạnh so với mức tăng 4% vào tháng 5.

Dữ liệu mới nhất đánh dấu lạm phát tại Mỹ đã giảm liên tục trong 12 tháng qua sau khi chạm đỉnh 9,1% vào tháng 6 năm ngoái và là mức tăng nhỏ nhất trong hơn 2 năm. Đà giảm của lạm phát chủ yếu do giá năng lượng và các mặt hàng tạp hoá giảm. Giá xăng tăng 0,8% trong tháng 6 nhưng đã giảm 26,8% so với một năm trước.

Chỉ số CPI lõi, tức không bao gồm thực phẩm và năng lượng, đã tăng 4,8% trong tháng 6. Con số này thấp hơn mức dự báo là 5,0% và thấp hơn so với mức 5,3% của tháng 5.

Giá vàng tăng vọt, chạm đỉnh 3 tuần - Ảnh 1.

Giá vàng thế giới sáng nay tăng mạnh.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nhận định, báo cáo tháng 6 là minh chứng cho thấy các chính sách thắt chặt tiền tệ của họ đã đem lại tác dụng khi lạm phát giảm trong bối cảnh nền kinh tế không bị đình trệ. Bên cạnh đó, giá vàng còn đang được hỗ trợ nhờ sự suy yếu của đồng USD.

Trong khi Mỹ công bố số liệu lạm phát, giá vàng thế giới đi lên, giá vàng trong nước sáng 13/7 cũng được các doanh nghiệp điều chỉnh theo xu hướng tăng.

Mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,65 - 67,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,5 - 67,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Vàng vẫn được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố

Giá vàng tăng vọt, chạm đỉnh 3 tuần - Ảnh 2.

Vàng lên mức cao nhất 3 tuần khi giới đầu tư đang soi xét số liệu về lạm phát của Mỹ - một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định của FED đối với chính sách tiền tệ của nước này.

Trừ khi lạm phát Mỹ giảm nhanh thì vàng sẽ hưởng lợi. Ngược lại, FED sẽ tiếp tục cứng rắn và đồng USD còn đi lên (chủ yếu so với các đồng tiền châu Á).

Về trung và dài hạn, vàng được hỗ trợ bởi một thực tế là FED đang dần tới cuối chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ.

Bên cạnh đó, mặt hàng kim loại quý cũng được hỗ trợ bởi sức cầu mua vàng của nhiều ngân hàng trung ương các nước.

Vàng cũng được hỗ trợ bởi xu hướng tăng giá của mặt hàng quan hệ mật thiết với vàng là dầu, khi OPEC+ đang cắt giảm nguồn cung dầu.

Giá vàng đồng loạt tăngGiá vàng đồng loạt tăng

VTV.vn - Giá vàng trong nước sáng nay (12/7) đồng loạt tăng theo xu hướng trên thị trường vàng thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.72021639031703202-naut-3-hnid-mahc-tov-gnat-gnav-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng tăng vọt, chạm đỉnh 3 tuần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools