vĐồng tin tức tài chính 365

Off-road xe Ford có thể đứng thò đầu qua cửa sổ trời

2023-07-15 16:02
Ý tưởng kỳ lạ của Ford thực tế lại cực kỳ có ích cho những chủ xe đam mê off-road nếu được thực hiện đúng cách - Ảnh: Ford

Ý tưởng kỳ lạ của Ford thực tế lại cực kỳ có ích cho những chủ xe đam mê off-road nếu được thực hiện đúng cách - Ảnh: Ford

Với những chủ xe thường xuyên đi off-road, có lẽ họ rất hiểu tầm quan trọng của một tầm nhìn rộng, thoáng. Nếu nắm được cái nhìn toàn cảnh địa hình xung quanh, họ có thể vẽ được một tuyến đường phù hợp trong đầu để sau đó vận hành xe theo cách hiệu quả nhất.

Theo đơn đăng ký bản quyền được trang CarBuzz phát hiện, Ford đang cân nhắc cho phép người dùng của họ đứng lên, thò đầu ra ngoài cửa sổ trời để quan sát địa hình khi xe vận hành off-road. Ý tưởng của họ là hệ thống điều khiển an toàn, thực tiễn, cho phép người dùng sử dụng ở vị trí lái kỳ lạ trên.

Hệ thống trên sử dụng cảm ứng để nhận diện khi nào người dùng đứng lên. Khi đó, bộ điều khiển thứ 2 đặt phía trên kính lái sẽ được kích hoạt. Ý tưởng ban đầu của Ford là bàn cảm ứng đặt tại khung kính lái cho phép người dùng thao tác đánh lái, chỉnh tốc độ và cả mô men xoắn đầu ra.

Ở trạng thái trên, tốc độ và khả năng tăng tốc xe sẽ bị giới hạn, thấp đi đáng kể, để tránh xô lắc lớn xảy ra có thể ảnh hưởng tới người lái phía trên.

Ngoài ra, một hệ thống cảm ứng và camera được đặt xung quanh vị trí lái để đảm bảo người dùng luôn ở vị trí đúng để có thể điều chỉnh xe khi cần thiết.

Yếu tố an toàn dạng này rất quan trọng, bởi lỡ người dùng ngã ra ngoài hay mất lái, hậu quả để lại khi xe mất kiểm soát có thể rất nặng nề.

Ford định trang bị pin dự phòng tháo rời, gắn nóc xe điệnFord định trang bị pin dự phòng tháo rời, gắn nóc xe điện

Các hãng có thể dễ dàng thiết kế để bổ sung lốp dự phòng, nhưng với pin dự phòng cho xe điện thì chưa hẳn.

Xem thêm: mth.604411231703202-iort-os-auc-auq-uad-oht-gnud-eht-oc-drof-ex-daor-ffo/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Off-road xe Ford có thể đứng thò đầu qua cửa sổ trời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools