Celebrity dài 12 tập, do Kim Cheol Kyu (đạo diễn phim The Flower of Evil) thực hiện. Không chỉ Hàn Quốc, xem Celebrity, nhiều khán giả Việt có thể cảm thấy gần gũi, quen thuộc, thấy mình trong đó.
Những vấn đề như phân biệt giai cấp xã hội, lợi dụng các thủ thuật để nổi tiếng, đồng nghiệp chèn ép nhau hay bạo lực mạng... luôn là những điều nhức nhối, có tính phổ quát.
Mặt trái thế giới phù hoa của người nổi tiếng
Trên Soompi, đạo diễn Kim Cheol Kyu cho biết muốn tạo nên loạt phim hấp dẫn, thời thượng, phù hợp giới trẻ. Vì thế, bộ phim ngập tràn những hình ảnh quán bar rực rỡ sắc màu, những buổi tiệc, trình diễn thời trang sang trọng, những bộ cánh hàng hiệu lấp lánh.
Trong thế giới của Celebrity, ai cũng diện trên mình trang phục đắt đỏ, đi xe hơi đời mới nhất, trên tay không bao giờ thiếu đi chiếc điện thoại để sống ảo mọi lúc mọi nơi.
Phim có cách triển khai thú vị khi kể câu chuyện theo hướng đảo ngược thời gian. Mở đầu phim, nữ chính Seo A Ri xuất hiện và tiết lộ trong livestream rằng cô sẽ bật mí hết những góc khuất ít ai ngờ tới trong cuộc sống của người nổi tiếng mạng xã hội. Càng nhiều người theo dõi, không khí căng thẳng càng tăng cao.
Seo A Ri không sử dụng mạng xã hội, tránh xa thế giới ảo, cho đến khi cô nhận ra tiềm năng và sức ảnh hưởng của nó. Để trả thù những kẻ đã coi thường mình và phơi bày bộ mặt thật của thế giới người nổi tiếng, Seo A Ri lên kế hoạch từng bước để trở thành người nổi tiếng mạng xã hội.
Bên cạnh thành công, Seo A Ri cũng phải đối mặt với những cám dỗ và áp lực khủng khiếp đến từ sự ghen ghét, đố kỵ của đồng nghiệp, bình luận ác ý trên mạng xã hội hay những kẻ ẩn danh luôn theo dõi cô từng đường đi nước bước.
Xuyên suốt phim, người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, với những cú twist lật mở liên tục. Những câu hỏi quẩn quanh liệu Seo A Ri còn sống hay đã chết?
Ai là kẻ giấu mặt đứng sau những bình luận bắt nạt cô trên mạng xã hội? Những người nổi tiếng đang che giấu điều gì?... buộc khán giả phải theo dõi tới phút cuối cùng để tìm ra câu trả lời.
Phim cũng khắc họa đậm nét việc phân biệt giàu nghèo, áp lực phải thành công và hậu quả của các bình luận ác ý trên mạng xã hội - những vấn đề nhức nhối ảnh hưởng đến tâm lý người trẻ. Trong một xã hội ưa vật chất, thích những hào nhoáng bên ngoài, tình cảm chân thành giữa con người với con người bỗng trở thành một điều khan hiếm, xa xỉ.
Nữ chính Park Gyu Young - từng gây chú ý với vai phụ trong Điên thì có sao - có ngoại hình đẹp, cá tính. Cô lột tả được sự mạnh mẽ của một người trẻ muốn vươn lên trong cuộc sống khắc nghiệt, vừa có sự yếu đuối cần thiết xuất phát từ tấm lòng nhân hậu, trái tim giàu xúc cảm.
Một thế giới giả tạo và rỗng tuếch
Việc khai thác những mặt tối đằng sau cuộc sống của người nổi tiếng đem đến sức thu hút và sự tò mò cho tác phẩm. Tuy nhiên ở góc nhìn của Celebrity, thế giới này khá một chiều, khi chỉ toàn sự giả tạo, hời hợt, đố kỵ, hạ bệ và nói xấu nhau.
Đương nhiên lĩnh vực nào cũng có người này kẻ nọ. Thế nhưng ở Celebrity, gần như ai cũng là người xấu. Đến cả người bạn thân nhất của nữ chính cuối cùng cũng tham gia bình luận miệt thị cô trên mạng xã hội.
Bên cạnh đó, hành trình trở thành người nổi tiếng của những nhân vật trong phim khá dễ dàng. Chỉ cần chụp vài bức ảnh và đăng lên mạng xã hội thì đã được gọi là "influencer". Công việc của họ hằng ngày là ăn chơi, hưởng thụ, chụp ảnh theo yêu cầu của nhãn hàng và nói xấu lẫn nhau.
Tác phẩm tạo ra một thế giới hỗn mang có phần phi thực tế. Điều này khiến nhiều tình tiết trong phim trở nên khiên cưỡng, khó có thể tin được với người xem.
Ở Việt Nam, một số bộ phim ăn khách khai thác đề tài này có thể kể đến: Scandal: Bí mật thảm đỏ (2012) và Thiên thần hộ mệnh (2019) cùng của đạo diễn Victor Vũ.
Là bộ phim được chú ý, kỳ vọng nhưng 'King the Land' vướng nhiều tranh cãi về nội dung kịch bản.