vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng tốc thi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2

2023-07-17 11:59

Thông tin về tình hình triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết, thời điểm hiện tại, hơn 500 mũi thi công trên toàn dự án được huy động nhằm tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, tổ chức bứt tốc thi công, bám sát kế hoạch đề ra.

Về giải phóng mặt bằng, tính đến nay, 12 địa phương có dự án đi qua đã bàn giao mặt bằng hơn 624km, đạt 87%. Về tình hình triển khai thủ tục khai thác mỏ vật liệu xây dựng, theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, đến nay, 9 mỏ đã được khai thác, 26 mỏ đang trong quá trình xác nhận kế hoạch khai thác.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu phối hợp với các địa phương sớm hoàn thiện các thủ tục khai thác các mỏ vật liệu xây dựng để có thể khai thác cuối tháng 7 và đầu tháng 8 với các mỏ đã trình, đồng thời, khảo sát, đưa thêm các mỏ đáp ứng trữ lượng, chất lượng và thuận lợi về thủ tục đất đai vào hồ sơ khảo sát vật liệu xây dựng phục vụ dự án và hoàn thành thủ tục chậm nhất trong tháng 10 năm nay. Đây là điều kiện tiên quyết và điểm nghẽn lớn nhất để hoàn thành dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2 đúng kế hoạch.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.16901731171703202-2-naod-iaig-man-cab-cot-oac-gnoc-iht-cot-gnat/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng tốc thi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools