vĐồng tin tức tài chính 365

Xuất khẩu thủy sản đón cơ hội phục hồi ở nửa cuối năm

2023-07-17 11:59

Ngay từ đầu quý 3, nhiều doanh nghiệp thuỷ sản đã đón tin vui khi đơn đặt hàng quay trở lại. Các doanh nghiệp đang tận dụng mọi lợi thế để có đơn hàng, giữ thị trường.

Với doanh nghiệp ngành tôm, để cạnh tranh về sản lượng và giá thành với 2 đối thủ chính là Ecuador và Ấn Độ, các doanh nghiệp tập trung vào dòng sản phẩm chế biến, mặt hàng với giá cả phải chăng.

Ông Võ Văn Phục, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thuỷ sản sạch Việt Nam, cho biết: "Việt Nam vẫn còn lợi thế về hàng giá trị gia tăng, phân khúc này vẫn còn sức tiêu thụ khá tốt. Phải giữ vững uy tín, đẩy mạnh phát triển mặt hàng này. Thứ 2 là chiến lược về giá thành, nguồn nguyên liệu, áp dụng khoa học công nghệ vào lĩnh vực nuôi để tăng năng suất, giảm giá thành".

Nhận định đây là khoảng thời gian để duy trì thị trường, giữ ổn định việc làm cho người lao động, chứ không chú trọng mở rộng đầu tư. Doanh nghiệp ngành cá tra cho biết, đang rà soát các khâu trong chuỗi giá trị, cân đối chi phí - lợi nhuận. Tín hiệu tích cực là sự phục hồi ở các thị trường chủ lực như EU, Trung Quốc… tiếp tục cải thiện.

Ông Hàng Quốc Định, Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty TNHH Thủy sản Đại Thành. cho biết: "Không doanh nghiệp nào tránh khỏi khó khăn trong tình hình hiện nay. Rà soát lại các chi phí mà mình tiết giảm được để có giá thành tốt nhất, cung cấp cho khách hàng với giá tốt cũng như chất lượng tốt".

Ngoài tín hiệu tích cực từ thị trường và nỗ lực của doanh nghiệp, theo Hiệp hội Xuất khẩu và Chế biến thuỷ sản Việt Nam, các doanh nghiệp hiện rất mong chờ những chính sách Chính phủ và các Bộ, ngành sớm được triển khai, để tháo gỡ khó khăn cho DN, nhất là khơi thông nguồn tín dụng, tập trung thu mua nguyên liệu.

Ông Trương Đình Hòe, Tổng Thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, nhận định: "Vấn đề lãi suất, kích cầu, thủ tục hành chính…. với sự vào cuộc sớm của Chính phủ tạo được niềm tin lớn cho doanh nghiệp, đối với sự phát triển kinh tế. Không ít thì nhiều, chúng ta vẫn có bước tăng trường trong thời gian tới".

Với sự cải thiện ở nửa cuối năm, ngành thuỷ sản cho rằng, mục tiêu xuất khẩu đạt gần 10 tỷ USD sẽ cơ bản hoàn thành.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.65970220171703202-man-iouc-aun-o-ioh-cuhp-ioh-oc-nod-nas-yuht-uahk-taux/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xuất khẩu thủy sản đón cơ hội phục hồi ở nửa cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools