vĐồng tin tức tài chính 365

Phát huy vai trò xung kích tuyến đầu trong phòng, chống bão, bảo đảm an ninh, trật tự

2023-07-18 17:27

Văn phòng Bộ Công an - Thường trực BCĐ Ứng phó với biến đổi khí hậu, Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Bộ Công an đã thường xuyên túc trực, bám sát tình hình, hướng dẫn các địa phương triển khai công tác phòng, chống lụt, bão theo phương châm “4 tại chỗ”.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hải Phòng chủ động phương tiện 2 tàu và 3 xuồng cao tốc thường trực chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên sông, biển.


Theo đó, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an thành phố Hải Phòng đã xây dựng kế hoạch, chủ động theo dõi diễn biến của cơn bão để phòng, chống, tránh bão và tham gia cứu nạn, cứu hộ kịp thời. Đơn vị phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên sông đã trực 100% quân số để ứng phó đối với bão. Đồng thời chuẩn bị 2 tàu, 3 xuồng cao tốc thường trực chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên sông, biển; tổ chức tuyên truyền về cơn bão đối với ngư dân trên khu vực đóng quân để người dân không chủ quan, lơ là.

Đơn vị phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên sông sẵn sàng nhận lệnh tham gia cứu nạn, cứu hộ theo mệnh lệnh của cấp trên.


Tại huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh, Công an huyện đã tổ chức trực 100% quân số, huy động 07 xe ô tô, 51 xe mô tô, 02 tàu, xuồng cùng một số vật tư, trang thiết bị khác để phục vụ công tác phòng chống bão và đảm bảo an ninh, trật tự.

Công an huyện Đầm Hà tuyên truyền vận động các hộ nuôi trồng thủy sản trên biển gia cố lồng bè.


Qua rà soát xác định trên địa bàn huyện Đầm Hà có tổng số 218 hộ 792 nhân khẩu là nhà thiếu kiên cố (nhà yếu, có nguy cơ sạt lở, ngập lụt), Công an huyện đã chỉ đạo Công an xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống bão, lũ và sẵn sàng phương án để di dời, sơ tán các hộ dân đến nơi tránh, trú bão an toàn tại trường học, nhà văn hoá xã và các nhà kiên cố khác.

Trên tuyến biển, Công an huyện đã phối hợp thông báo, tuyên truyền cho người dân gia cố tổng số 1.233 ô lồng bè nuôi trồng thuỷ sản, di dời 63 hộ dân 126 lao động và 138 hộ nuôi nhuyễn thể với 320 lao động về nơi an toàn. Tuyên truyền, kêu gọi và tất cả tổng số 417/417 tàu, thuyền trên địa bàn huyện đã về bờ và nơi tránh, trú bão an toàn trên biển.

Trên địa bàn huyện Đầm Hà hiện có 13 điểm tràn có nguy cơ xảy ra lũ, Công an các xã, thị trấn đã tham mưu chính quyền cơ sở lập barie, bố trí lực lượng canh gác không cho người qua lại khi xảy ra lũ. 

Tuyên truyền vận động các hộ nhà thiếu kiên cố đến nơi tránh trú an toàn khi xảy ra bão lũ.


Đến thời điểm hiện tại tình hình thời tiết trên địa bàn huyện có mưa, nhưng lượng mưa không lớn, chưa xảy ra lũ quét và chưa có thiệt hại gì về người và tài sản. Công an huyện Đầm Hà vẫn tiếp tục duy trì nghiêm túc chế độ  trực ban, thường trực chiến đấu, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu, hạn chế thấp nhất thiệt hại của cơn bão số 1 năm 2023.

Tại Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, Công an thị xã đã phối hợp với các lực lượng chức năng chủ động xây dựng phương án, triển khai các biện pháp phòng, chống khi cơn bão vào bờ theo phương châm “4 tại chỗ”; tổ chức trực 100% quân số, chủ động sẵn sàng phương tiện chuyên chở cán bộ, chiến sỹ tham gia thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu, nhất là công tác phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai công tác sơ tán dân, hỗ trợ Nhân dân ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra. 

Đặc biệt, khi tổ chức sơ tán dân, cần khảo sát kỹ địa điểm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Nhân dân và lực lượng sơ tán; đồng thời chuẩn bị đầy đủ lương thực thực phẩm, nước uống, các điều kiện tối thiểu cho Nhân dân trong thời điểm đi sơ tán; phân công cán bộ chiến sĩ đảm bảo an toàn cho các khu vực nhà dân khi đi sơ tán, tránh tình trạng các đối tượng tội phạm lợi dụng để hoạt động… 

Công an thị xã Quảng Yên vận động người dân làm việc trên các bè về nơi tránh, trú bão an toàn.


Công an thị xã cũng chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Giao thông - Trật tự  cần chủ động, sẵn sàng thực hiện phương án cấm đường khi bão đổ bộ nếu thấy cần thiết, nhất là tại các khu vực cầu, khu vực ngập úng; khu vực bị sạt lở đất. Đồng thời, đã huy động 100% CBCS tăng cường xuống các địa bàn trọng điểm, xung yếu, khu vực neo đậu tàu, thuyền phối hợp với chính quyền cơ sở tổ chức tuyên truyền, kêu gọi tàu thuyền nhanh chóng di chuyển vào khu vực tránh trú bão an toàn.

Tính đến cuối giờ sáng ngày 18/7, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự đã kêu gọi gần gần 200 phương tiện tàu, thuyền và người lao động vào neo đậu tránh trú bão an toàn.

Ngoài ra, Công an thị xã cũng chủ động gia cố, chằng chống, đảm bảo an toàn trụ sở làm việc, thiết bị công nghệ thông tin, máy phát điện, nguồn điện, hồ sơ, sổ sách, tài liệu…, không để xảy ra ướt, hư hỏng, mất mát. Đối với Nhà tạm giữ, Công an thị xã huy động lực lượng bổ sung đảm bảo tuyệt đối an toàn trụ sở, không để can phạm nhân lợi dụng gây rối, bỏ trốn; dự trữ đầy đủ các điểu kiện cần thiết phục vụ sinh hoạt trước, trong và sau bão…

Xem thêm: 25753=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phát huy vai trò xung kích tuyến đầu trong phòng, chống bão, bảo đảm an ninh, trật tự”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools