vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ nhà nhốt hai cán bộ: 'Không nghĩ là phạm pháp'

2023-07-21 10:47

Ngày 20/7, Tâm, 34 tuổi, bị TAND TP Bạc Liêu tuyên phạt 2 năm tù về tội Giữ người trái pháp luật, theo Điều 157 Bộ luật Hình sự.

Tại tòa hôm nay, Tâm nói việc chốt cửa chỉ là hành vi bột phát do lo sợ mất tài sản trong nhà, không nghĩ là phạm pháp. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng lời khai không phù hợp bởi hành vi xây dựng trái phép của Tâm đã bị lực lượng chức năng lập biên bản và xử phạt trước đó.

Bị cáo Đào Chí Tâm tại phiên tòa hôm nay. Ảnh: An Minh

Bị cáo Đào Chí Tâm tại phiên tòa hôm nay. Ảnh: An Minh

Theo cáo trạng, đầu năm nay, Tâm xin xây nhà tại hai thửa đất có diện tích gần 64 m2 ở phường 7, TP Bạc Liêu, nhưng không được cấp phép. Tâm sau đó bị chính quyền địa phương phạt 52,5 triệu đồng về lỗi chiếm dụng hành lang đường và xây nhà không phép; buộc tháo dỡ công trình vi phạm trong 10 ngày.

Sáng 23/2, Tâm chốt cửa cho thợ tiếp tục xây dựng trong nhà thì bị tổ công tác Quản lý trật tự đô thị TP Bạc Liêu phát hiện khi đi giám sát công trình vi phạm. Tâm không hợp tác dù cán bộ nhiều lần yêu cầu mở cửa kiểm tra.

Khoảng 18h cùng ngày, Tâm cùng cháu ruột đến phần đất xây trái phép, mở cửa cho thợ ra ngoài. Lúc này, hai thành viên tổ công tác Nguyễn Hoàng Vương và Nguyễn Trí Nhân đi vào kiểm tra; thành viên còn lại ở bên ngoài giải thích cho Tâm về hành vi vi phạm.

Tâm yêu cầu hai cán bộ ra khỏi nhà nhưng cả hai không đồng ý vì đang kiểm tra, ghi nhận hiện trạng công trình xây trái phép. Bất ngờ, Tâm khóa cửa không cho họ ra ngoài.

Khoảng 50 giây sau Tâm mới mở khóa khi tổ công tác giải thích và yêu cầu mở cửa để tiếp tục làm nhiệm vụ. Chủ nhà còn có hành vi xô đẩy, ngăn cản, không cho lực lượng chức năng lập biên bản.

Tâm sau đó bị công an phường lập hồ sơ xử lý hành vi Chống người thi hành công vụ; Giữ người trái pháp luật. Cuối tháng 4, Tâm bị Công an TP Bạc Liêu khởi tố về tội Giữ người trái pháp luật.

An Minh

Xem thêm: lmth.5971364-pahp-mahp-al-ihgn-gnohk-ob-nac-iah-tohn-ahn-uhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ nhà nhốt hai cán bộ: 'Không nghĩ là phạm pháp'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools