vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ áp trừng phạt, nhắm vào nguồn hỗ trợ của Nga trong chiến sự Ukraine

2023-07-21 13:35
Mỹ áp trừng phạt gần 120 cá nhân và tổ chức có liên hệ với Nga - Ảnh: REUTERS

Mỹ áp trừng phạt gần 120 cá nhân và tổ chức có liên hệ với Nga - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao Mỹ cùng thông báo trừng phạt các cá nhân, tổ chức liên quan tới Nga trong một tuyên bố chung ngày 21-7.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong số các cá nhân bị nhắm đến có một công dân Nga và một công dân Triều Tiên đã giúp cung cấp đạn dược cho Nga.

Công dân Triều Tiên nói trên tên Yong Hyok Rim, được cho là liên quan tới ông trùm tập đoàn lính đánh thuê Wagner Yevgeny Prigozhin.

Mỹ cũng trừng phạt 6 thứ trưởng Nga, một phó giám đốc Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) và thống đốc vùng Smolensk của Nga.

Hai công ty quân sự tư nhân của Nga cũng bị nhắm đến. Một trong đó là Công ty Okhrana thuộc sở hữu của tập đoàn năng lượng Nga Gazprom.

Theo lệnh trừng phạt, Mỹ sẽ đóng băng mọi tài sản tại Mỹ thuộc sở hữu các cá nhân và tổ chức bị nhắm đến, cũng như lãi suất sinh ra từ các tài sản này.

Washington cũng cấm mọi giao dịch giữa công dân và cá nhân đang sinh sống ở Mỹ với các đối tượng bị trừng phạt.

Ngoại trưởng Mỹ cho hay các trừng phạt mới nhất “tiếp tục buộc Nga phải chịu trách nhiệm” cho cuộc xung đột tại Ukraine và “giới hạn năng lực hỗ trợ chiến tranh của nước này”.

Cũng trong tuyên bố trên, Bộ Tài chính Mỹ cho biết các biện pháp mới được thiết kế để “giảm doanh thu của Nga từ mảng khai khoáng và kim khí, giới hạn năng lực năng lượng tương lai của Nga và hạn chế Nga tiếp cận hệ thống tài chính quốc tế”.

Thứ trưởng Tài chính Mỹ Wally Adeyemo cho hay lệnh trừng phạt mới nằm trong nỗ lực của Mỹ nhằm “hạn chế năng lực quân sự của Nga, khả năng tiếp cận nguồn cung cho chiến trường và lợi nhuận kinh tế của nước này”.

Đáp lại, Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã gọi loạt trừng phạt mới nhất là một phần của “các cuộc công kích không hồi kết” của chính quyền Tổng thống Joe Biden, “trong bối cảnh của cuộc chiến tranh lai mà phương Tây giáng lên chúng tôi”.

Chiến tranh lai là thuật ngữ chỉ cuộc chiến đa phương tiện và đa mặt trận, nhằm đạt được mục đích mà không bị quy kết hoặc phản đòn.

Trong tuyên bố mới nhất, Đại sứ quán Nga tuyên bố “hành động phá hoại” của Mỹ đã xác nhận chính sách củng cố “năng lực quốc phòng, cùng chủ quyền tài chính và công nghệ” của Nga là hợp lý.

Nga hạn chế đi lại của các nhà ngoại giao AnhNga hạn chế đi lại của các nhà ngoại giao Anh

Quan hệ Nga - Anh căng thẳng khi Nga hạn chế đi lại của các nhà ngoại giao Anh, buộc họ phải báo trước 5 ngày nếu đi đâu xa hơn bán kính 120km, đáp trả việc London ủng hộ Ukraine.

Xem thêm: mth.9030922112703202-eniarku-us-neihc-gnort-agn-auc-ort-oh-nougn-oav-mahn-tahp-gnurt-pa-ym/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ áp trừng phạt, nhắm vào nguồn hỗ trợ của Nga trong chiến sự Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools