vĐồng tin tức tài chính 365

Những thành phố có giá thuê nhà tăng mạnh nhất

2023-07-21 15:38

Theo một nghiên cứu mới của công ty dịch vụ bất động sản Savills, giá thuê tại các khu dân cư cao cấp tăng mạnh nhất ở Singapore, Lisbon và Berlin trong nửa đầu năm nay.

Cụ thể, giá thuê ở Lisbon tăng mạnh nhất 13,9% trong khoảng thời gian từ tháng 12/2022 đến tháng 6/2023. Tiếp theo là Singapore ở mức 13,6% và 9,2% ở Berlin.

Savills cho biết, thị trường cho căn hộ cao cấp của Lisbon và Singapore đã tăng giá mạnh  trong 18 tháng qua, mức tăng hơn 40%. Theo công ty này, nguyên nhân là do nhu cầu cao từ khách quốc tế.

Tuy nhiên, với Berlin, việc tăng giá lại do dòng cư dân giàu có đổ tiền vào phân khúc này.

Những thành phố có giá thuê nhà tăng mạnh nhất - Ảnh 1.

Giá thuê căn hộ cao cấp ở Lisbon tăng mạnh nhất 13,9% trong khoảng thời gian từ tháng 12/2022 đến tháng 6/2023

Theo Savills, giá thuê căn hộ ở Singapore tăng đáng kể một phần do việc xây dựng bị đình trệ trong đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, 18.000 đơn vị nhà ở tư nhân sẽ được hoàn thành trong năm nay và dự kiến sẽ có sự điều chỉnh nhẹ về giá trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, ông Alan Cheong, giám đốc điều hành Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills nhấn mạnh, giá thuê các căn hộ cao cấp ở Singapore vẫn có thể tăng khoảng 15% trong năm nay dựa trên nhu cầu cao từ đầu năm đến nay.

Giá thuê nhà cao cấp tăng trên khắp châu Á

Theo nghiên cứu của Savills, 11 trong số 30 thành phố có mức tăng giá thuê cao nhất là ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Sau Singapore, Kuala Lumpur chiếm vị trí thứ 5 với mức tăng giá thuê căn hộ vào khoảng 4,3% trong nửa đầu năm nay. Bangkok theo sau với mức tăng 4,2%.

Hong Kong đứng ở vị trí thứ 12 với mức tăng 2,7%, tiếp theo là Tokyo thấp hơn 5 bậc với mức tăng giá 1,7%.

Những thành phố có giá thuê nhà tăng mạnh nhất - Ảnh 2.

Kuala Lumpur có mức tăng giá thuê căn hộ vào khoảng 4,3%

Báo cáo cho biết thị trường cho thuê của Kuala Lumpur và Bangkok đang "lấy lại động lực chưa từng thấy kể từ trước đại dịch". Cơ quan này cho biết, giá thuê nhà ở Hong Kong tăng là do nhu cầu cao hơn sau khi các hạn chế do COVID-19 được dỡ bỏ vào cuối năm 2022. Trong khi đó, với Tokyo là do người dân quay trở lại thành phố sau đại dịch.

Ông Paul Tostevin, người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu Thế giới của Savills, cho biết nguồn cung nhà ở cao cấp dự kiến sẽ vẫn khan hiếm ở nhiều thành phố. Ông cũng đồng thời chỉ ra những yếu tố cản trở cho việc hạ thấp giá thuê nhà như chi phí xây dựng cao, thách thức phát triển và chi phí nợ gia tăng.

"Chúng tôi dự báo giá thuê sẽ tiếp tục vượt so với giá trị vốn trong thời gian còn lại của năm 2023 và trong trung hạn, do nguồn cung tiếp tục khan hiếm trước nhu cầu ngày càng tăng", ông Tostevin cho biết.

Những thành phố đắt đỏ nhất châu ÁNhững thành phố đắt đỏ nhất châu Á

VTV.vn - Hong Kong (Trung Quốc), Singapore là hai cái tên đứng đầu trong danh sách những thành phố đắt đỏ nhất châu Á cho người nước ngoài.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.67414313112703202-tahn-hnam-gnat-ahn-euht-aig-oc-ohp-hnaht-gnuhn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những thành phố có giá thuê nhà tăng mạnh nhất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools